Sáng ngày 27/01/2022, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng Liên đoàn) đã dâng hoa, vào Lăng viếng Bác và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Đoàn gồm đại diện lãnh đạo các Ban thuộc cơ quan Tổng Liên đoàn, Văn phòng Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Đảng - Đoàn thể và các đơn vị trực thuộc do đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn làm Trưởng đoàn.

Tong lien doan lao dong VN 2
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Bác

Năm 2021, Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn đã tập trung nghiên cứu, tham mưu triển khai nhiều chủ trương có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Chủ động, kịp thời chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Trong điều kiện khó khăn do tác động của dịch COVID-19, đời sống của người lao động gặp nhiều khó khăn, các cấp công đoàn đã chủ động thay đổi phương pháp hoạt động với tinh thần thích ứng, linh hoạt, tích cực, duy trì tốt các mặt hoạt động định kỳ, thường xuyên; thể hiện rõ nét tinh thần cố gắng, hoàn thành và hoàn thành 10/13 chỉ tiêu của năm 2021. Trong đó có một số chỉ tiêu đạt cao, góp phần vào việc cùng cả nước sớm kiểm soát được dịch bệnh, tạo niềm tin cho người lao động, doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị, khẳng định vị thế và vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam. 

Năm 2022 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023, năm thứ hai triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Trong bối cảnh dịch COVID-19 dự báo còn nhiều tác động trực tiếp đến đời sống, việc làm của người lao động. Với chủ đề “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”, Tổng Liên đoàn xác định tập trung hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh, góp phần vào thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của đất nước năm 2022.

Trong đó, tập trung vào mục tiêu phát triển thêm thành viên công đoàn, các Công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp có từ 25 công nhân lao động trở lên, thành lập các Ban nữ công quần chúng ở ngoài khu vực nhà nước, triển khai Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong công nhân lao động tại doanh nghiệp đến năm 2030”, giúp công nhân không ngừng học tập, nâng cao trình độ, có việc làm bền vững, thu nhập ngày càng cao./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: