Tết cổ truyền của dân tộc đang đến rất gần, không khí mùa xuân đang ngập tràn về khắp mọi miền Tổ quốc. Đây cũng là thời điểm cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Viện 69 phấn khởi, đầy niềm vui, bắt tay triển khai các nội dung công tác trọng tâm của năm.

xuan vien 69 1
Cán bộ, đoàn viên Viện 69 xung kích trang trí chuẩn bị đón Tết

Để tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 bảo đảm vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, sẵn sàng chiến đấu cao, cấp uỷ, chỉ huy các cấp trong đơn vị đã quán triệt thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên về trực sẵn sàng chiến đấu và tổ chức Tết Nguyên Đán. Trong đó, tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ nhận thức sâu sắc, đúng đắn nhiệm vụ sẵn sang chiến đấu, nhiệm vụ chính trị đặc biệt của đơn vị, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua “Mừng Đảng, mừng Xuân, quyết thắng” quyết tâm hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu xuân năm mới. 

Về công tác hậu cần trong những ngày Tết, chế độ ăn của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ luôn được bảo đảm theo đúng quy định và an toàn vệ sinh thực phẩm. Bên cạnh đó, các hoạt động vui chơi ngày Tết cũng được chỉ huy đơn vị quan tâm. Thiếu tá QNCN Nguyễn Văn Học, Bí thư Chi đoàn cơ sở Viện 69 cho biết: Tuy số lượng cán bộ, đoàn viên không nhiều, nhưng hoạt động của các Tổ chức quần chúng luôn được Đảng uỷ, chỉ huy Viện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Ban Chấp hành Chi đoàn đã chủ động xây dựng Kế hoạch tổ chức hoạt động Tết Nguyên đán Nhâm Dân 2022 từ rất sớm, quán triệt và tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, tạo không khí vui tươi, lành mạnh trong đơn vị giúp chiến sĩ vơi đi nỗi nhớ nhà, cố gắng khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

xuan vien 69 2
Cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Viện 69 quây quần gói bánh chưng Tết

Hạ sĩ Đặng Phương Nam, Phó Tiểu đội trưởng, Tiểu đội vệ binh chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi đón Tết xa nhà và cũng là lần đầu tiên được đón Tết trong quân đội. Trong không khí rộn ràng đón xuân tại đơn vị, chúng tôi đã vơi đi nỗi nhớ nhà và thật hồi hộp chào đón năm mới đầu tiên trong quân ngũ. Ngày đơn vị tổ chức gói bánh chưng, tôi đã xung phong tham gia, và đó cũng là lần đầu tôi tự tay gói chiếc bánh chưng để đón Tết, một cảm xúc thật khó diễn tả. Tôi tự hứa với bản thân sẽ cố gắng hơn nữa để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Một mùa xuân mới đang về, sức xuân rạo rực như tiếp thêm cho con người nguồn sinh lực mới. Tin tưởng rằng trong xuân mới năm nay, Viện 69 sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của đơn vị, những thành tích đã đạt được trong những năm vừa qua để xây dựng Viện 69 thành Viện chuyên ngành chính quy, khoa học, hiện đại; đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”./.

Thái Bá Tài

Bài viết khác: