Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi chào đón mùa xuân mới, hàng năm, Công đoàn Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng tổ chức các hoạt động chính sách cho cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động trong đơn vị. Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Công đoàn Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phối hợp với Phòng Chính trị tiếp tục thực hiện các hoạt động thăm hỏi, chúc Tết cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động trong đơn vị nhân dịp Tết Nguyên đán với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân bình an”.

tet sum vay2 2022

Tet sum vay 2022 2
Đại tá Nguyễn Thanh Huống, Phó Chủ nhiệm Chính trị trao quà cho các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

 Đại tá Nguyễn Thanh Huống, Phó Chủ nhiệm Chính trị đã trực tiếp đến từng đơn vị thăm hỏi, tặng quà, động viên, chúc Tết cho cán bộ, đoàn viên,  nhân viên, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Những suất quà Tết được trao đi, những lời hỏi thăm, chúc Tết được gửi gắm trở thành những món quà vô giá giúp những người cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động thêm vững tâm, thêm ý chí vượt qua khó khăn, đón Xuân mới vui tươi và hạnh phúc.

Năm qua, dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp. Không ít cán bộ, đoàn viên, nhân viên, người lao động của đơn vị có hoàn cảnh khó khăn càng thêm khó khăn hơn. Thấu hiểu được điều này, Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã chỉ đạo Công đoàn Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phối hợp với các tổ chức quần chúng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm san sẻ khó khăn, mang “Tết ấm” đến cho những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm nay còn có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác như tổ chức thăm, chúc Tết, tặng quà các đơn vị, tập thể Công đoàn cơ sở làm nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; thăm, tặng quà các gia đình neo đơn, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn đơn vị đóng quân; tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” tại các đơn vị nơi có đông cán bộ đoàn viên công đoàn làm nhiệm vụ dịp Tết phù hợp với tình hình thực tế... Những hoạt động ý nghĩa này đã góp phần mang không khí xuân tươi vui, ấm áp đến với mọi người, mọi gia đình.

Về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho cán bộ, đoàn viên, nhân viên, người lao động trong đơn vị nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Trung tá Phan Thị Đông, Trợ lý Công đoàn Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng cho biết: “Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, Công đoàn Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng mong muốn giúp các bộ, đoàn viên, nhân viên, người lao động nhận thức, hiểu rõ hơn vai trò trách nhiệm và tin tưởng gắn bó với tổ chức công đoàn, góp phần phát triển đoàn viên và tổ chức Công đoàn. Từ đó, chúng tôi hy vọng tạo động lực khích lệ, động viên các cán bộ, đoàn viên, công nhân viên viên chức, người lao động làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả hơn và ngày càng gắn bó với cơ quan, đơn vị”.

Song song với các hoạt động chăm lo Tết, Công đoàn Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng luôn chú trọng đến hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn đón tết, vui xuân tiết kiệm, chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, không uống rượu bia say, không tham gia các tệ nạn xã hội, thực hiện nhiệm vụ trực, làm ca, kíp đảm bảo an toàn lao động. Đặc biệt, thực hiện nghiêm các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo Tết an toàn, Xuân bình an.

Một năm mới đến trong sự yêu thương, chia sẻ luôn là điều đáng quý và phấn khởi đối với mỗi cán bộ, nhân viên, chiễn sĩ, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đó chính là một trong những mục tiêu, nhiệm vụ mà Công đoàn Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng luôn chú trọng thực hiện chu đáo, tận tình trong nhiều năm qua./.

Phương Ngân

Bài viết khác: