vui xuan moi

Năm nay tình hình dịch COVID-19 khá phức tạp với sự xuất hiện của biến chủng Omicron. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là vào dịp Tết Nhâm Dần 2022, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch theo đúng các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, nhất là biện pháp 5K và đặc biệt là nâng cao ý thức người dân bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho gia đình mình, cho cộng đồng và các biện pháp ứng phó với biến chủng mới Omicron. Thủ tướng yêu cầu tuyệt đối không lơ là chủ quan, mất cảnh giác.

Đối với cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, Tết cổ truyền năm nay khác hơn những năm trước, bởi lẽ, do tình hình dịch COVID-19, các phương án thực hiện nhiệm vụ, đón Tết cổ truyền đã được xây dựng, lực lượng duy trì trực tại cơ quan vì thế cũng có thay đổi. Vì nhiệm vụ, nhiều đồng chí chưa được về quê sum vầy cùng gia đình. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm và niềm vinh dự, tự hào được thực hiện nhiệm vụ tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Để phục vụ Nhân dân và khách quốc tế về Lăng viếng Bác dịp Tết cổ truyền của dân tộc, ngay từ những ngày này, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã tập trung triển khai các biện pháp hữu hiệu nhằm bảo đảm an toàn cao nhất trong công tác phòng, chống dịch. Theo đó, đã quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại các buổi giao ban, phát động thi đua đầu năm mới và các sinh hoạt chính trị tập trung của bộ đội. Tiếp tục tổ chức xét nghiệm nhanh bảo đảm khoa học, hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế; duy trì các khu cách ly, tổ chức cách ly chủ động, vừa bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị vừa đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch. Làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức về tình hình dịch bệnh cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là cán bộ, nhân viên y tế, các lực lượng làm nhiệm vụ trực tiếp. Tổ chức bảo đảm quân y và vệ sinh phòng dịch phục vụ các sự kiện quan trọng của Đảng, Nhà nước diễn ra tại Khu vực Lăng, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và Khu K9. Đồng thời, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong phòng, chống dịch; sử dụng lực lượng, bố trí hợp lý chỗ ăn, ở, làm việc trong thời gian giãn cách xã hội, trong giai đoạn ‘thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Phát huy những thành công trong công tác phòng, chống dịch trong năm qua, để bảo đảm tuyệt đối an toàn trong dịp Tết Nguyên đán, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng chú trọng triển khai các nội dung sau:

Một là, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân viên, chiến sỹ, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác phòng dịch, xác định phương châm phòng hơn chống để nâng cao khả năng thích ứng, xử lý các tình huống phát sinh, quyết không để dịch lây lan trong đơn vị.

Hai là, thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ", phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các lực lượng của Ban Quản lý Lăng, các cơ quan, đơn vị của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng trong phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong phòng, chống dịch; không chủ quan, lơ là trước diễn biến của dịch bệnh.

Ba là, triển khai đồng bộ, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu vực đón tiếp khách, khu vực hướng dẫn như máy sát khuẩn, dung dịch sát khuẩn…kiểm soát thân nhiệt cho khách tham quan trước khi vào Lăng viếng Bác, tham quan khu vực.

Bốn là, quản lý tốt sức khỏe quân nhân; duy trì các khu cách ly tại đơn vị để kịp thời cách ly ngay các trường hợp khi phát hiện nghi nhiễm. Tăng cường phối hợp, hiệp đồng với y tế địa phương và đơn vị bạn để kịp thời nắm bắt thông tin về tình hình dịch bệnh, xử lý kịp thời các tình huống dịch phát sinh.

Năm là, tổ chức các hoạt động đón Tết, vui Xuân cho bộ đội bảo đảm an toàn, tiết kiệm, đúng quy định, không để dịch lây lan trong đơn vị.

Bên cạnh những biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện mọi nhiệm vụ được giao, phục vụ chu đáo Nhân dân và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác, tham quan khu vực.

Tết đã cận kề, thích ứng an toàn linh hoạt, đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả để Tết an vui, trọn vẹn đó là thông điệp mà mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng luôn nhắc nhở, cùng nhau phấn đấu và nghiêm túc thực hiện./.

Giang Hải

Bài viết khác: