Với phương châm “Tết công tác, vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao”; quán triệt chỉ đạo của Đảng ủy Đoàn 285, ngay từ những ngày đầu năm mới, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Đoàn 285 đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi trong những ngày Tết Nguyên đán, phù hợp với phong tục, tập quán, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và bảo đảm trong phòng, chống COVID-19. Các trò chơi dân gian đã được chuẩn bị chu đáo và tổ chức rất sôi nổi như: Bịt mắt bắt gà, bịt mắt đánh trống, đi cầu kiều, ném vòng cổ chai, đi xe trên đường thẳng, nhảy bao bố. Ngoài ra, các chi đoàn tổ chức cho bộ đội xem chương trình táo quân, bài phát biểu chúc Tết của Chủ tịch nước; thi hái hoa dân chủ, thi hát karaoke... 

Trao đổi với chúng tôi, Đại úy Lê Khắc Ngãi, Bí thư Đoàn cơ sở Đoàn 285 cho biết: Năm nay đơn vị trực Tết, đón Xuân trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Song không vì thế mà ảnh hưởng đến các hoạt động của bộ đội trong dịp Tết. Các hoạt động được xây dựng kế hoạch chi tiết, đưa vào lịch công tác nhằm tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong dịp Tết. Đặc biệt, chương trình hái hoa dân chủ là chương trình thật sự lôi cuốn chiến sỹ tham gia. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ hệ thống câu hỏi xoay quanh các chủ đề về 92 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phong tục tập quán của cha ông ta trong dịp Tết cổ truyền… Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở còn quan tâm bồi dưỡng các đồng chí là cán bộ, đoàn viên trẻ làm người dẫn chương trình, quản trò phụ trách các trò chơi. Với tinh thần “cây nhà lá vườn” các hạt nhân được lựa chọn thuyết trình đã chuẩn bị kỹ về nội dung giới thiệu, phong cách diễn đạt hài hước, dí dỏm tạo được bầu không khí vui tươi, phấn khởi.

xuan doan 285 1
xuan doan 285 3
xuan doan 285 2
Một số hình ảnh hoạt động vui Xuân, đón Tết của Đoàn cơ sở Đoàn 285.

Các hoạt động vui chơi được tổ chức trong ngày Tết cổ truyền thực sự là những món ăn tinh thần, ý nghĩa để kết nối tình đồng chí, đồng đội; động viên cán bộ, chiến sĩ vui Xuân, đón Tết và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Đức Hùng

Bài viết khác: