Sáng ngày 17/02/2022, Đoàn đại biểu Nhà máy In tiền Quốc gia đã tổ chức dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội). Đoàn do đồng chí Đồng chí Lê Thái Nam, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên làm Trưởng đoàn.

nha ma in tien sua
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu K9

Nhà máy In tiền Quốc gia được Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nay là Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập ngày 22/4/1991. Nhà máy có nhiệm vụ in, đúc các loại tiền giấy, tiền kim loại và giấy tờ có giá theo kế hoạch của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. 

Qua hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành, nhìn lại cả chặng đường, có thể nói, hành trang mang theo của Nhà máy In tiền Quốc gia là biết bao thành tích đáng tự hào được bồi đắp, kết tinh và lan tỏa của toàn bộ tập thể cán bộ công nhân viên các thế hệ. Nhà máy luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và đảm bảo an ninh tiền tệ của đất nước. Đồng thời, làm tốt công tác an sinh xã hội,  chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Nhà máy vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước và ngành Ngân hàng trao tặng như: Huân chương Lao động Hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước…

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của Người, nguyện khắc ghi  những lời Người dạy. Để xứng tầm với nhiệm vụ trong giai đoạn mới, Nhà máy sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vượt khó, sáng tạo và khát vọng vươn lên xứng đáng với niềm tin, vị trí, vai trò, sứ mệnh là một doanh nghiệp công ích đặc biệt mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và ngành Ngân hàng giao cho. Qua đó, góp phần quan trọng vào công cuộc đổi mới và phát triển của ngành Ngân hàng trong các giai đoạn tiếp theo./.

Đức Hùng

Bài viết khác: