Sáng ngày 18/02/2022, tại huyện Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang), Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 10 thanh niên của tỉnh Tuyên Quang đủ tiêu chuẩn nhập ngũ vào đơn vị. Đại tá Phạm Hải Trung, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tham dự buổi Lễ. 

don chien si moi tuyen quang 2
Đại tá Phạm Hải Trung, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng,
Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng gặp gỡ, động viên các thanh niên huyện Hàm Yên nhập ngũ
vào Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi Lễ có Đại tá Hà Đình Khiêm, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện Hàm Yên và các đồng chí tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022.

Tại buổi Lễ, sau khi thắp lửa truyền thống và nổi trống mở hội giao quân, đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Hàm Yên đã phát biểu giao nhiệm vụ cho công dân lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh: Các đồng chí tân binh nhập ngũ năm 2022 là những thanh niên ưu tú, được tuyển chọn kỹ lưỡng cả về sức khỏe và phẩm chất chính trị, đại diện cho hàng vạn thanh niên của tỉnh nhà nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và công an nhân dân. Vì vậy, các đồng chí cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương “Thủ đô kháng chiến”, góp sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

don chien si moi tuyen quang 1
Đại tá Phạm Hải Trung, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng tặng ảnh lưu niệm cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tuyên Quang.

Đại tá Hà Đình Khiêm, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang cho biết: Phát huy truyền thống cách mạng, giữ vững thành tích trong nhiều năm qua nên công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được tỉnh Tuyên Quang thực hiện chặt chẽ, đúng luật, theo đúng hướng dẫn của Bộ Quốc phòng. Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, các đơn vị, địa phương đã thực hiện tròn khâu từ thâm nhập, tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ. 100% các thanh niên trong danh sách gọi nhập ngũ đều được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19 theo quy định của Bộ Quốc phòng. Đối với các thanh niên trúng tuyển vào Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, đây thực sự là một vinh dự lớn lao đối với thanh niên tỉnh Tuyên Quang, bởi các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương thủ đô kháng chiến trong thực hiện nhiệm vụ tại Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng. Đồng chí cũng ân cần dặn dò các tân binh cần tiếp tục tu dưỡng, học tập, rèn luyện để xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền địa phương và gia đình, góp sức vào thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt của đơn vị.

don chien si moi tuyen quang 3
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự
của huyện Hàm Yên năm 2022.    

Kết thúc buổi Lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo địa phương và đơn vị nhận quân đã tặng hoa động viên chúc mừng các tân binh lên đường. Buổi Lễ diễn ra nhanh gọn, an toàn, bảo đảm thời gian, các quy định về phòng, chống dịch COVID-19./.

Trần Duy Hưng, Ngọc Hà

Bài viết khác: