Sáng ngày 11/3/2022, Đoàn cơ sở Trung đoàn 375 đã tổ chức cho cán bộ đoàn chủ chốt và đoàn viên, thanh niên ưu tú tiêu biểu tham quan, học tập tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò (số 1 phố Hỏa Lò, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).

tham quan hoa lo 375 1
Đoàn viên, thanh niên Trung đoàn 375 mặc niệm trước tượng đài các Anh hùng liệt sỹ.

Để tưởng nhớ tới công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã chiến đấu, hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, Đoàn đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Nhà tù Hỏa Lò. Trong giờ phút trang nghiêm, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã thể hiện quyết tâm nỗ lực phấn đấu, không quản ngại hi sinh, gian khổ, luôn xứng đáng là thế hệ trẻ kế thừa và phát huy những thành tựu cách mạng mà lớp lớp các thế hệ cha anh đã dày công vun đắp; nguyện sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò nằm giữa trung tâm của Thủ đô Hà Nội, là minh chứng của một thời kỳ đấu tranh cách mạng, là biểu tượng cho tinh thần bất khuất, kiên cường của những người Việt Nam yêu nước đã từng bị thực dân Pháp giam giữ tại nơi đây. Đến đây, thông qua hệ thống thuyết minh tự động, đoàn viên, thanh niên đã được tham quan 35 điểm trưng bày, lắng nghe 35 câu chuyện qua lời kể truyền cảm của NSƯT Kim Tiến.

tham quan hoa lo 375 2
Đoàn viên, thanh niên tham quan học tập tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.

Cùng với đó, đoàn viên, thanh niên đã được tham quan triển lãm chuyên đề “Lời Thề Quyết Tử” và chuyên đề “Sắt Son” do Ban Quản lý Di tích thiết kế và trưng bày; trải nghiệm thưởng thức set quà Bàng được làm từ cây Bàng gần 100 năm tuổi trong khu Di tích như: bánh Lá Bàng, thạch Bàng, trà Bàng; sinh hoạt chuyên đề chia sẻ nội bộ tại hội trường của Di tích và xem phim tư liệu “Trường học sau song sắt” kể về Sinh hoạt Chi bộ trong Nhà tù Hoả Lò.

Chương trình là một trong số những hoạt động Tháng Thanh niên năm 2022 của Đoàn cơ sở Trung đoàn 375 hướng tới chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022); đồng thời là bài học trực quan sinh động giúp thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về lòng kiên trung, sắt son và sự hi sinh cao cả của các thế hệ chiến sỹ cách mạng, qua đó bồi đắp thêm lý tưởng cách mạng, củng cố ý chí phấn đấu cho đoàn viên, thanh niên./.

Tuấn Ngọc

Bài viết khác: