Sáng ngày 27/3/2022, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cộng hòa Cuba Rene Antonio Mesa Villafana đã dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

bo truong xd cuba
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng đi với Đoàn còn có ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Olando Nicolas Hernandez Guillen. 

Trước khi vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được nghe giới thiệu về quá trình giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác”. Ngài Bộ trưởng xúc động ghi lại những dòng lưu niệm:“Với một người cách mạng Cuba đến thăm nơi này là một vinh dự. Trong tôi luôn có sự hiện diện của hai dân tộc anh em Cuba và Việt Nam, đặc biệt là tình cảm sâu sắc của Chủ tịch Fidel và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn đại biểu chúng tôi luôn ghi nhận tình cảm ý nghĩa của dân tộc Việt Nam luôn gần gũi và đoàn kết như các Lãnh đạo đi trước đã gây dựng.”

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của đoàn Bộ trưởng Bộ Xây dựng  Cộng hòa Cuba (từ ngày 26/3 đến 03/4) nằm trong chương trình hợp tác kinh tế và khoa học kỹ thuật giữa Việt Nam và Cuba theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Cuba ngày càng phát triển, đặc biệt là sau chuyến thăm Cuba của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Năm 2022, Cuba sẽ nỗ lực tăng cường quan hệ chính trị, kinh tế và đầu tư với Việt Nam; mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam sẽ đẩy mạnh hợp tác với Cuba. Qua đó, củng cố thêm mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị của hai dân tộc./. 

 Hải Yến

Bài viết khác: