Đại úy Phạm Thanh Tuyền, Phó Đội trưởng Quân sự Đội 2, Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua Quyết thắng, Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2021.

5 năm liên tục từ năm 2017 đến năm 2021 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2021 được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2020 được Ban Quản lý Lăng tặng Bằng khen trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh,…

pham thanh tuyen 2
Đại úy Phạm Thanh Tuyền

Đại úy Phạm Thanh Tuyền sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học tại vùng quê Minh Quang, Vũ Thư, Thái Bình. Chính mảnh đất Thái Bình giàu truyền thống cách mạng đã nuôi dưỡng ý chí, thúc đẩy Tuyền phấn đấu trở thành sỹ quan trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp THPT, Phạm Thanh Tuyền đăng ký dự thi và trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Lục quân 1. Sau 4 năm học tập, rèn luyện, tháng 8 năm 2013, Tuyền tốt nghiệp ra trường và được cấp trên điều động công tác tại Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là niềm vinh dự, tự hào của Phạm Thanh Tuyền khi được làm nhiệm vụ chính trị đặc biệt “Giữ yên giấc ngủ của Người”.

Cùng với sự nhiệt huyết, hăng say, sáng tạo của tuổi trẻ, , đồng chí Phạm Thanh Tuyền đã từng bước khẳng định mình. Đội 2, Đoàn 275 là đơn vị có nhiệm vụ phục vụ đồng bào trong nước, khách quốc tế về Lăng viếng Bác, trực tiếp bảo vệ Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các mục tiêu khác. Bởi vậy, đồng chí luôn nhận thức sâu sắc tính nghiêm cách, chuẩn mực của nhiệm vụ, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ra sức học tập, tự học, tự rèn luyện không ngừng nâng cao trình độ, phẩm chất, năng lực đặc biệt là trình độ thực hiện các nghi thức, nghi lễ tại Lăng, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ và các nghi lễ khác khi được phân công. Với tâm niệm “Hành động của người cán bộ luôn là mệnh lệnh không lời đối với người chiến sĩ”, quá trình huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ, Đại uý Phạm Thanh Tuyền luôn mẫu mực, từ lời nói đến hành động, không ngừng thể hiện vai trò, trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trẻ.

pham thanh tuyen anh 3
Đại úy Phạm Thanh Tuyền
(người đứng giữa) được vinh danh Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2021

Bên cạnh đó, Đại uý Tuyền luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào trong đơn vị, là vận động viên bóng đá, bóng chuyền trẻ tài năng. Nhiều năm liền, đồng chí được phân công phụ trách Đội tuyển bóng đá của Đoàn tham gia thi đấu Hội thao cấp Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và giành được nhiều thành tích cao.

Nhờ tính nhạy bén, năng động, sáng tạo, nhiệt tình, chịu khó nên Tuyền luôn nhận được sự tín nhiệm của đồng chí, đồng đội. 5 năm liên tục từ năm 2017 đến năm 2021 là Chiến sĩ thi đua cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được nhận nhiều hình thức khen thưởng khác. Vinh dự hơn, ngày 24/3/2022, Đại uý Phạm Thanh Tuyền được lựa chọn là Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2021; được gặp mặt, báo cáo thành tích với lãnh đạo Quân uỷ Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng.

Đại uý Phạm Thanh Tuyền tâm sự: “Vinh dự và tự hào đại diện cho thế hệ trẻ cả nước thực hiện nhiệm vụ “Giữ yên giấc ngủ của Người”. Tôi luôn nghĩ rằng, vinh dự càng lớn, trách nhiệm càng nặng nề. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, tôi đã cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị không ngừng rèn luyện, phấn đấu, tự học, tự rèn để tác phong luôn chuẩn mực, ý chí bản lĩnh vững vàng, trình độ chuyên môn cao, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đặc biệt của đơn vị, tô thắm thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới, hình ảnh Người chiến sĩ tiêu binh trong lòng đồng bào và khách quốc tế khi đến viếng Bác”.

Với những nỗ lực của mình, Đại úy Phạm Thanh Tuyền luôn tận tâm, hết lòng vì công việc, góp phần thúc đẩy và tạo niềm tin nơi cán bộ, chiến sĩ, xứng đáng là tấm gương sáng cho chiến sĩ trẻ noi theo./.

Nghiêm Đức Khởi

Bài viết khác: