Tận tâm, trách nhiệm trong từng nhiệm vụ, Thượng úy Nguyễn Văn Đông, Phân đội trưởng Phân Đội 1, Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là tấm gương sáng cho các đồng chí, đồng đội trong đơn vị học tập và noi theo.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Hà Tĩnh giàu truyền thống cách mạng, ngay từ thuở nhỏ cậu bé Văn Đông đã được tôi rèn ý chí mạnh mẽ, kiên cường. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã quyết tâm trở thành chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Văn Đông đã thi đỗ vào Trường Sĩ quan Lục quân 1.

nguyen van dong 1
Thượng úy Nguyễn Văn Đông

Sau 04 năm học tập và rèn luyện, năm 2014, đồng chí Nguyễn Văn Đông tốt nghiệp và nhận công tác tại Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đông tâm sự: “Được về công tác tại Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng là một vinh dự lớn đối với tôi, bản thân tôi tự nhủ phải luôn rèn luyện, nâng cao ý chí, bản lĩnh của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, để luôn xứng đáng với hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ cao đẹp”.

Được phân công công tác tại Đoàn 275 - đơn vị trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo đảm tuyệt đối an toàn Công trình Lăng, thực hiện các nghi lễ tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, Thượng úy Nguyễn Văn Đông được lãnh đạo, chỉ huy tin tưởng, giao nhiệm vụ Khối trưởng Đội Cờ, trực tiếp huấn luyện chiến sĩ tiêu binh. Bằng tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của người sỹ quan trẻ, Thượng úy Nguyễn Văn Đông luôn tận tình, hướng dẫn chiến sĩ mới chỉnh sửa từng động tác đánh tay, từng bước chân bảo đảm đúng điều lệnh, đẹp nhất, chuẩn nhất. Mặc dù thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, nhưng anh thường xuyên gần gũi, bám sát bộ đội để động viên cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị xây dựng mối đoàn kết, thống nhất, cùng nhau cố gắng, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Vì vậy, với đồng đội, Thượng úy Nguyễn Văn Đông luôn nhận được những tình cảm đặc biệt, một sự gắn bó như anh em một nhà cùng quyết tâm xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

nguyen van dong
Thượng úy Nguyễn Văn Đông tận tình trong huấn luyện chiến sỹ mới.

Thượng úy Nguyễn Văn Đông vẫn luôn tâm niệm sự cống hiến cho đơn vị chưa bao giờ là đủ, qua mỗi nhiệm vụ, mỗi thời điểm anh vẫn luôn nhận và thực hiện bằng cả ý chí và quyết tâm, hết mình vì đồng đội, chiến sĩ, không ngại khó khăn, thách thức. Mới đây, tại Hội thao Quân sự Quốc tế - Army Games 2021, Thượng úy Nguyễn Văn Đông được giao nhiệm vụ tham gia phục vụ lễ khai mạc và bế mạc. Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Chỉ huy Đoàn 275 tặng Giấy khen; năm 2021 được Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Dù thời gian công tác tại đơn vị chưa dài, nhưng tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, kết quả và thành tích trong công tác của Thượng úy Nguyễn Văn Đông đã được các cấp ghi nhận xứng đáng.

Hình ảnh người sỹ quan trẻ tận tâm, hết mình với công việc, tình cảm, gần gũi với đồng đội cứ thế hiện diện khi nhắc về Thượng úy Nguyễn Văn Đông. Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh và các cán bộ, chiến sỹ Đoàn 275 luôn tự hào, vinh dự được thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt “giữ yên giấc ngủ của Người”, nguyện phấn đấu, rèn luyện, xứng đáng là người lính cận vệ bên Bác kính yêu./.

Phương Ngân

Bài viết khác: