Chiều ngày 07/4/2022, Đoàn 195, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác quý II và phát động phong trào thi đua “Bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2022”. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy, Chỉ huy Đoàn, chỉ huy ban, đội, đại diện các tổ chức quần chúng và các cán bộ trong Đoàn 195.

doan 195
Đại tá Nguyễn Hữu Sinh, Đoàn trưởng Đoàn 195 triển khai nhiệm vụ quý II năm 2022.

Trong quý I, Đoàn 195 đã làm tốt công tác tham mưu đề xuất với Bộ Tư lệnh trong quản lý, vận hành hệ thống thiết bị kỹ thuật bảo đảm thông số môi trường phục vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bảo đảm nguồn điện, chiếu sáng, duy trì thông số nhiệt độ, độ ẩm và các thông số khác của môi trường không khí phục vụ công tác y tế, lễ viếng Bác, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, lễ chào cờ hàng ngày trước Lăng và các sinh hoạt chính trị, văn hóa diễn ra trong khu vực Lăng, Quảng trường Ba Đình. Tổ chức cho lực lượng trực đón Tết tại đơn vị đúng phương châm “Tết công tác, vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu”.

Trong phương hướng Quý II, Đại tá Nguyễn Hữu Sinh, Đoàn trưởng Đoàn 195 yêu cầu cán bộ, nhân viên, chiến sỹ trong toàn Đoàn nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn; duy trì thực hiện nghiêm các nội dung công tác. Theo đó, trọng tâm xây dựng kế hoạch, triển khai hoàn thành toàn diện nhiệm vụ tu bổ định kỳ năm 2022; tổ chức luyện tập, tham gia bắn đạt thật và các nội dung Hội thao đạt kết quả tốt, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Cũng trong Hội nghị, Đoàn đã tổ chức phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2022 với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” nhằm nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ trong chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông; góp phần xây dựng văn hóa giao thông trong Quân đội, ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông, giảm ùn tắc giao thông; thực hiện tốt năm An toàn giao thông 2022.

Cuối Hội nghị, Đoàn đã trao Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tổng cục Chính trị cho Công đoàn cơ sở Đoàn 195 và các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác chính sách xã hội của Công đoàn Quân đội; trao tặng Bằng khen của Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng vì đã có thành tích trong phòng, chống COVID-19; tặng Giấy khen cấp Bộ Tư lệnh và cấp Đoàn cho các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ trong phong trào thi đua quý  I năm 2022./. 

Vương Trọng Giáp

Bài viết khác: