Trong không khí hân hoan, phấn khởi của ngày hội Văn hoá các dân tộc Việt Nam, sáng ngày 19/4/2022, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu Già làng, Trưởng bản, Nghệ nhân các dân tộc Việt Nam đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

doan dan toc 1

doan dan toc 3
Lễ báo công của Đoàn

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các đồng chí lãnh đạo Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cùng 100 đồng bào đại diện cho các dân tộc trên toàn quốc.

Thay mặt Đoàn, nghệ nhân Nguyễn Thị Xuyến đã báo cáo với Bác những kết quả và nỗ lực cống hiến của cộng đồng các dân tộc Việt Nam đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí nêu rõ: Chúng cháu luôn khắc ghi và thực hiện tốt lời dạy của Bác: “Đồng bào Kinh hay Thổ, Mường hay Mán, Gia Rai hay Ê Đê, Xê Đăng hay Ba Na và các dân tộc thiểu số khác đều là con cháu Việt Nam, đều là anh em ruột thịt. Chúng ta sống chết có nhau, sướng khổ cùng nhau, no đói giúp nhau… Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng tình đoàn kết của chúng ta không bao giờ giảm bớt”. Trong chiều dài lịch sử xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đồng bào các dân tộc thiểu số là máu thịt của dân tộc Việt Nam, là bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

doan dan toc 2
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu xin hứa: “Suốt đời trung thành với Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, nguyện đồng tâm hiệp lực để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, bảo tồn phát huy tốt hơn nữa các giá trị văn hoá cộng đồng các dân tộc Việt Nam. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, xây dựng nền văn hoá tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc góp phần giáo dục các thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc Việt Nam anh hùng”./.

Huy Công

Bài viết khác: