Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam (từ ngày 25 đến ngày 27/4/2022), sáng ngày 26/4/2022, Phó Chủ tịch nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào bà Pany Yathotou, cùng các lãnh đạo cấp cao nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”.

anh doan lao
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Việt Nam - Lào thường xuyên duy trì các chuyến thăm của Lãnh đạo cấp cao và các cấp, cùng hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực chính trị - đối ngoại, quốc phòng, an ninh, kinh tế, thương mại, đầu tư, giao thông vận tải, giáo dục đào tạo, văn hóa, hợp tác giữa các địa phương, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Chuyến thăm lần này của Phó Chủ tịch nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào - bà Pany Yathotou nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Lào và Việt Nam.

Trước khi vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đã dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (Bắc Sơn, Ba Đình, Hà Nội). Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Mãi mãi ghi ơn những chiến công hiển hách của các chiến sỹ cách mạng Việt Nam”./.

Hải Yến

Bài viết khác: