Ngày 30/4/1975, cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã đi vào lịch sử dân tộc, đưa đất nước ta bước vào một kỷ nguyên mới. Đất nước thống nhất, độc lập dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sáng nay, ngày 30/4/2022, đông đảo đồng bào, khách quốc tế đã vào Lăng viếng Bác.

Để phục vụ tận tình, chu đáo, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tích cực đổi mới trong tổ chức đón tiếp, hướng dẫn đồng bào và khách quốc tế đến viếng Bác. Như chị Mai Trang đã chia sẻ: Năm nay đến với Lăng Bác, chúng tôi đã được hướng dẫn từ sớm, xếp hàng phía trong khu vực, không còn phải đứng xếp hàng kéo dài ngoài đường Ngọc Hà như những năm trước. Thực sự rất cảm ơn sự tận tình của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của Ban Quản lý Lăng.

Đến từ Bình Dương, chị Phan Thị Thuỳ Phương lần đầu được vào Lăng viếng Bác. Chị chia sẻ: Nhiều năm nay, tôi luôn mong muốn được vào Lăng viếng Bác. Tôi rất vui mừng và xúc động vì năm nay đã thực hiện được mong ước này. Đối với tôi hay bất kỳ người con miền Nam nào, khi có dịp ra Hà Nội thì đều có chung một mong muốn là được vào Lăng viếng Bác.

86 tuổi, chân đã yếu đi nhiều nhưng năm nay nhất định bà Đỗ Thị Minh Tư (quê Nam Định) muốn thực hiện cho được mong muốn vào Lăng viếng Bác. Bà bảo: Tuy già rồi, sức khoẻ mấy năm nay đã yếu đi nhiều nhưng bà muốn dẫn con cháu vào Lăng viếng Bác trong ngày hôm nay để các con các cháu thêm trân trọng lịch sử, trân trọng và biết ơn những công lao to lớn của Bác Hồ kính yêu. Tự mình vào Lăng viếng Bác, được tận mắt trông thấy Bác… với bà lần nào cũng như lần đầu.

Mỗi người dân hôm nay vào Lăng viếng Bác đều có câu chuyện riêng… nhưng ở họ đều chung niềm mong mỏi được trông thấy Bác, được tỏ lòng thành kính đối với những công lao to lớn của Bác đối với sự nghiệp cách mạng của cả dân tộc.

Trang tin điện tử Ban Quản lý Lăng xin trân trọng đăng tải những hình ảnh đồng bào, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác trong sáng 30/4/2022:

lang bac 1

lang bac 2
Những “vị khách” đầu tiên vào Lăng viếng Bác trong sáng nay.

lang bac 3
Hình ảnh chiếc áo dài quen thuộc rực rỡ trên Quảng trường Ba Đình.

lang bac 4

lang bac 5

lang bac 6
Niềm vui của nhân dân khi vào Lăng viếng Bác buổi sáng mừng 47 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

lang bac 7

lang bac 8
Những hình ảnh thân thuộc, gần gũi… đã trở lại Lăng Bác sau khi chịu tác động của dịch COVID-19.

lang bac 9

lang bac 10

lang bac 11
Cán bộ, nhân viên, chiến sỹ tận tình, chu đáo đón tiếp đồng bào, khách quốc tế.

lang bac 12

lang bac 13
Nhân dịp này, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội cấp phát miễn phí bánh ngọt, nước uống, sữa cho đồng bào, khách quốc tế
vào Lăng viếng Bác.

lang bac 14

lang bac 15
Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh kiểm tra, động viên các lực lượng thực hiện nhiệm vụ; cấp phát bánh ngọt, nước uống, sữa và thăm hỏi đồng bào, khách quốc tế

lang bac 16
Buổi sáng kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đầy ý nghĩa tại Lăng Bác. 

Thực hiện theo đúng hướng dẫn của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Ban Quản lý Lăng, đồng bào, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác đã thực hiện đeo khẩu trang và tuân thủ nghiêm các quy định khác về phòng, chống dịch COVID-19.

Trong sáng nay, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp, phục vụ tận tình, chu đáo gần 17 nghìn lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Thanh Huyền

Bài viết khác: