Thực hiện Kế hoạch tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2022; hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 29/4/2022, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng UBND xã Hiền Quan tổ chức trao tặng 02 Sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, người có công (thân nhân liệt sĩ và bệnh binh) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Hiền Quan, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

tang so tiet kiem 1
Các đại biểu tham dự buổi trao tặng.

Dự trao quà thay mặt cho Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng có Đại tá Nguyễn Thanh Huống, Phó Chủ nhiệm Chính trị cùng cơ quan chính sách Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng. Địa phương xã Hiền Quan đại diện có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - UBND và các cơ quan đoàn thể chính quyền, nhân dân xã.

Phát biểu và trao quà cho các gia đình chính sách Đại tá Nguyễn Thanh Huống, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng bày tỏ đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, là những nét truyền thống tiêu biểu của dân tộc Việt Nam ta nhằm tri ân với các thế hệ cha anh đi trước, những người có công với cách mạng đã giành độc lập, hòa bình cho đất nước. Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã phối hợp với các địa phương tiến hành hỗ trợ và tặng quà cho các gia đình chính sách, người công với cách mạng từ kinh phí Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” do cán bộ, nhân viên, chiến sỹ trong đơn vị đóng góp, nhằm thể hiện tình cảm sự quan tâm chia sẻ một phần khó khăn, vất vả trong cuộc sống tri ân các gia đình, người có công. Mong muốn trong thời gian tới các gia đình chính sách, người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

tang so tiet kiem 2
Đại tá Nguyễn Thanh Huống, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh trao Sổ tiết kiệm cho các hộ gia đình chính sách, người có công xã Hiền Quan.

Thay mặt cho Đảng ủy - UBND và các gia đình, người có công được nhận Sổ tiết kiệm, đồng chí Lê Trung Huyên, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Hiền Quan đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với lãnh đạo các cấp cùng toàn thể cán bộ, nhân viên và chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã có sự quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ kịp thời tới các gia đình, người có công xã Hiền Quan, góp phần động viên nhân dân ổn định cuộc sống phát triển kinh tế xây dựng cuộc sống ấm no và hạnh phúc. Trong thời gian tới, đồng chí mong muốn Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp "Bộ đội Cụ Hồ"; bộ đội của dân, do dân và vì nhân dân; phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa, xây dựng mối đoàn kết gắn bó máu thịt quân dân. Đồng thời, kính chúc cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao cho; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn lâu dài và bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Công trình Lăng của Người./.

Lê Đức Cường

Bài viết khác: