Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp, phục vụ tận tình, chu đáo 44.931 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ba ngày 30/4, 01/5, 03/5 (ngày 02/5 không tổ chức lễ viếng Bác). Tại Khu K9, đã đón tiếp hơn 4 nghìn lượt người đến dâng hương tưởng niệm và tham quan Khu Di tích (từ ngày 30/4 đến ngày 03/5).

cong tac phuc vu 0
Dòng người vào Lăng viếng Bác trong sáng ngày 01/5.

Quán triệt ý kiến chỉ đạo của Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong dịp nghỉ lễ, cán bộ, nhân viên, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị đã trách nhiệm, chủ động, tích cực và phối hợp hiệp đồng chặt chẽ trong triển khai nhiệm vụ, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối khu vực.

Chia sẻ cảm nhận vào Lăng viếng Bác đúng dịp nghỉ lễ này, cô Nguyễn Thị Thủy (58 tuổi, quê tại Can Lộc, Hà Tĩnh) cảm động: Hai chân của tôi bị tật từ bé nên không thể đi lại thuận tiện. Bao nhiêu năm mong ước được vào Lăng viếng Bác và lần này tôi đã thực hiện được. Trước khi đi, các cháu cứ bảo sợ xếp hàng xa, khó mà vào Lăng, nhưng đến đây được các cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của Ban Quản lý Lăng hướng dẫn, sắp xếp xe lăn giúp đỡ tôi để tôi được có cơ hội vào Lăng, được tận mắt thấy Bác… Thực sự tôi rất biết ơn và vô cùng cảm động. 

Lăng Bác những ngày này đã trở thành điểm đến của rất nhiều tổ chức, đoàn thể, cá nhân. Để đáp ứng mong mỏi vào Lăng viếng Bác của đông đảo đông bào, khách quốc tế, Ban Quản lý Lăng đã tăng thời gian mở cửa Lăng Bác trong sáng ngày 30/4 và 01/5, tận tình hướng dẫn đồng bào và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác; không để xảy ra ùn tắc giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối khu vực. Quá trình tổ chức lễ viếng, cán bộ, nhân viên, chiến sỹ đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

cong tac phuc vu 1

cong tac phuc vu 2

cong tac phuc vu 3
Tận tình hướng dẫn đồng bào, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác.


cong tac phuc vu 3 1
Sáng 01/5, cán bộ, nhân viên Đoàn 195 tích cực khắc phục tình trạng đọng nước sau mưa lớn tại khu vực, bảo đảm phục vụ chu đáo trước giờ lễ viếng.

cong tac phuc vu 6
Những khoảnh khắc đầy ý nghĩa bên Lăng Bác Hồ.

cong tac phuc vu 4

cong tac phuc vu 5
Sáng 01/5, cán bộ, nhân viên, chiến sỹ phục vụ chu đáo, trọng thị Lễ viếng
Chủ tịch Hồ Chí Minh của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio.

phat banh mi 3
Cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của các cơ quan, đơn vị trong Ban Quản lý Lăng tham gia cấp nước, bánh ngọt, sữa cho đồng bào và khách quốc tế.

Trong những ngày nghỉ lễ mừng chiến thắng của toàn dân tộc và Ngày Quốc tế Lao động, công việc của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ bên Lăng Bác càng bận rộn hơn, nhưng trong ánh mắt luôn ánh lên niềm tự hào. Mỗi nhân viên, chiến sỹ đều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của “người chiến sỹ bên Lăng Bác” và đặc biệt là làm lan tỏa tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến với đồng bào và khách quốc tế./.

Thanh Huyền

Bài viết khác: