Hướng tới kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu cán bộ Cụm thi đua số 1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ báo công, dâng lên Bác những thành tích xuất sắc đạt được trong thời gian qua.

Cum thi dua so 1 2
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội; các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các quận trong Cụm thi đua và 250 đại biểu tiêu biểu xuất sắc.

Thực hiện lời Bác dạy: “Chính sách mặt trận là chính sách rất quan trọng trong toàn bộ công tác cách mạng. Mỗi cán bộ mặt trận phải tích cực và phải chủ động giúp cấp ủy Đảng lãnh đạo công tác mặt trận, phổ biến và thực hiện chính sách của Đảng về mặt trận, làm việc phải kiên nhẫn, phải tha thiết với công tác mặt trận”, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự hướng dẫn của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, sự phối hợp và tạo điều kiện của các cấp chính quyền, đội ngũ cán bộ mặt trận các cấp trong 6 quận đã tích cực năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh, đóng góp tích cực vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.     

Với sự nỗ lực đó, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 1 đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Tiêu biểu, Quỹ “Vì người nghèo” vận động được gần 7 tỷ đồng; quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” thu được 10,2 tỷ đồng; vận động nguồn quỹ ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và quỹ Vacxin phòng dịch đạt số tiền 70 tỷ đồng (trong năm 2021và đầu năm 2022) . Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp đã phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em” với số tiền trên 4,6 tỷ đồng để mua hàng nghìn máy vi tính, điện thoại thông minh, sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh học trong mùa dịch.

Từ các phong trào thi đua, các cuộc vận động, nhiều tập thể và cá nhân điển hình tiến tiến trong việc thực hiện làm theo tấm gương đạo đức của Bác, gương người tốt việc tốt đã góp phần đưa công tác mặt trận phát triển toàn diện. Các đơn vị trong Cụm đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó có Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Hoàn Kiếm được nhận Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận Ba Đình được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng Bằng khen, các quận còn lại được Ban Thường vụ Thành ủy và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố tặng Bằng khen. Nhiều cán bộ Mặt trận đã được nhận Bằng khen của Trung ương và Thành phố.

Cum thi dua so 1 4

Cum thi dua so 1 3
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động của buổi lễ, các đại biểu đã hướng về anh linh của Bác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ và xin hứa với Người: Tiếp tục làm tốt những lời Bác dạy, đưa công tác mặt trận ngày càng phát triển, góp phần xây dựng các quận nội đô phát triển vững mạnh, toàn diện, góp phần xây dựng Thủ đô phát triển văn minh, hiện đại.

Trước khi Đoàn tổ chức Lễ báo công, Đại tá Phạm Hồng Sang, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu những nét khái quát nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh của đơn vị và trân trọng trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu./.

Huy Công

Bài viết khác: