Sáng ngày 05/5/2022, Đoàn các Đại sứ, nhà ngoại giao Cộng hòa Azerbaijan, Cộng hòa Belarus và Liên bang Nga đã dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và thăm Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm có các Đại sứ: Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam  Anar Lachin Oglu Imanov; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Belarus tại Việt Nam Borovikov Vladimir Vladimirovich; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Bezdetko Gennady Schepanovich và các nhà ngoại giao Cộng hòa Azerbaijan, cộng hòa Belarus và Liên bang Nga.

dai su ba nuoc 1

dai su ba nuoc 2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đón Đoàn tại Nhà khách số 8 Hùng Vương có các đồng chí: Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng; Đại tá Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng; Đại tá Phạm Hải Trung, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Phó Tư lệnh Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và các đồng chí thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng.

dai su ba nuoc 5
Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chia sẻ niềm vui mừng khi được đón các Đại sứ cùng các nhà ngoại giao đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và thăm đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh: Chiến thắng ngày 30/4, 07/5 và 09/5 là những chiến thắng trọng đại, có ý nghĩa to lớn với dân tộc Việt Nam, nhân dân Liên Xô và cả thế giới. Vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn, cũng như các người chiến sỹ đã ngã xuống bảo vệ độc lập, tự do của Liên Xô là một hoạt động rất ý nghĩa, thể hiện đúng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Đồng chí mong muốn Đoàn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lăng Bác và Khu K9.

Phát biểu tại buổi tiếp, các Đại sứ trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo của Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của Ban Quản lý Lăng. Các Đại sứ khẳng định những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam cũng như cách mạng thế giới. Các Anh hùng liệt sỹ của Việt Nam và trên thế giới đã không tiếc máu xương, sẵn sàng hy sinh để giải phóng dân tộc, giành cho được chiến thắng cuối cùng. Các thế hệ hôm nay và mai sau sẽ mãi nhớ về công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sỹ.

dai su ba nuoc 3

dai su ba nuoc 4
Đoàn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Một số hình ảnh trong sáng nay của Đoàn:

dai su ba nuoc 6
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Bezdetko Gennady Schepanovich
phát biểu.

dai su ba nuoc 7
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam Anar Lachin Oglu Imanov phát biểu.

dai su ba nuoc 8
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Belarus tại Việt Nam Borovikov Vladimir Vladimirovich phát biểu.

dai su ba nuoc 9
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Bezdetko Gennady Schepanovich ghi sổ lưu niệm.

Ghi sổ lưu niệm, các Đại sứ đã viết:

“Chúng tôi có vinh dự lớn lao hôm nay được đặt vòng hoa đến Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ nhân dịp những ngày lễ kỷ niệm trọng đại trong lịch sử nhân dân các nước chúng ta - Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9 tháng 5 năm 1945), giải phóng miền Nam Việt Nam và thống nhất đất nước (30 tháng 4 năm 1975) và Chiến thắng trong trận Điện Biên Phủ (07 tháng 5 năm 1954).

Trong ngày này, chúng tôi vinh danh những người chiến sỹ giải phóng đã không tiếc thân mình trên chiến trường, những người lao động tại hậu phương, chúng tôi tưởng niệm đến những người đã hy sinh và mất tích, đến toàn thể những ai bằng cái giá của chính cuộc đời mình đã trao tặng cho chúng ta sự tự do, nền độc lập và một bầu trời hòa bình.

Chúng tôi nhớ, đánh giá cao và tôn kính”.

dai su ba nuoc 10
Dòng lưu niệm của các Đại sứ

Thanh Huyền

Bài viết khác: