Trong không khí sôi nổi của những ngày Tháng Năm lịch sử, sáng ngày 14/5/2022, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu Công đoàn Trường Đại học sư phạm (ĐHSP) Hà Nội đã tổ chức lễ báo công dâng Bác.

cong doan su pham hn 1
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có GS.TS Đỗ Việt Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học sư phạm Hà Nội; ThS. Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cùng các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Trường và 60 tấm gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu, đại diện cho gần 1.300 cán bộ, đoàn viên, nhà giáo, người lao động của Trường ĐHSP Hà Nội.

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh:“Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trong những năm qua, Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội đã luôn đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, đoàn kết, thống nhất, tập hợp, tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, nhà giáo, người lao động tích cực tham gia các cuộc vận động và các phong trào thi đua. Qua đó khơi dậy ý chí, lòng nhiệt tình, phát huy tiềm năng trí tuệ và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, nhà giáo, người lao động...

Với truyền thống lịch sử và thành tích đã đạt được trong những năm qua, Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng những phần thưởng và danh hiệu cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Cờ thi đua và Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Đặc biệt, năm 2021 nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập Trường ĐHSP Hà Nội, Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai.

cong doan su pham hn 2
Đoàn vào Lăng viếng Bác.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, thay mặt Đoàn, đồng chí GS.TS Đỗ Việt Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường xin hứa với Bác: “Công đoàn Trường ĐHSP Hà Nội chúng cháu luôn ghi lòng, tạc dạ những lời dạy của Bác; đoàn kết, hăng hái thi đua học tập, lao động; quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; có thêm nhiều điển hình tiên tiến, đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của đất nước, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh”./.

Huy Công

Bài viết khác: