Sáng ngày 14/5/2022, tại Khu K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Học viện Kỹ thuật Quân sự đã tổ chức Lễ hứa quyết tâm với Bác cho học viên Khóa 57. Đại tá Nguyễn Minh Thắng, Phó Chính ủy Học viện chủ trì buổi Lễ. Tham dự còn có các đồng chí cán bộ, học viên Khóa 57 của Nhà trường. 

hoc vien quan su bao cong
Lễ hứa quyết tâm của học viên khóa 57, Học viện Kỹ thuật Quân sự

Học viên đào tạo kỹ sư quân sự dài hạn Khóa 57 có 700 đồng chí. Kết quả huấn luyện giai đoạn 1 của 538 đồng chí tại Sư đoàn 304/Quân đoàn 2 và Sư đoàn 309/Quân đoàn 4: 100% đạt Khá, Giỏi, có 02 đồng chí được phong quân hàm Thượng sĩ, 104 đồng chí được phong quân hàm Hạ sĩ, 432 đồng chí được phong quân hàm Binh nhất. Các đồng chí đào tạo liên kết với các trường đại học trong và ngoài quân đội. Trong thời gian học tập, rèn luyện tại Học viện có 137 đồng chí đạt loại Xuất sắc và Giỏi; 24 đồng chí đạt loại Khá; … Những thành tích bước đầu đó sẽ là cơ sở, tiền đề quan trọng để các đồng chí học viên Khóa 57 tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và sẽ gặt hái nhiều thành công cao hơn nữa.

Thay mặt Đoàn, Đại tá Nguyễn Minh Thắng, Phó Chính ủy Học viện đã xin hứa với Bác: Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với Nhân dân và chế độ XHCN. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, luôn một lòng sắt son, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ XHCN; chủ động ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch. Luôn đề cao trách nhiệm của người cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ Học viện Kỹ thuật Quân sự, phấn đấu dạy tốt, học tốt, công tác tốt, kỷ luật nghiêm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./. 

 Đức Hùng

Bài viết khác: