Nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), vừa qua,Viện 69, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức tham quan, học tập tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An). Tham gia Đoàn là các cán bộ, nhân viên thực hiện nhiệm vụ y tế giữ gìn lâu dài, an toàn tuyệt đối thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vien 69 tham quan 1
Đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích Kim liên.

Đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của Đảng và dân tộc ta, người Cha thân yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân. Người tượng trưng cho tinh hoa của dân tộc Việt Nam, cho những giá trị cao đẹp nhất của tâm hồn, ý chí, nhân cách Việt Nam; là tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức cách mạng.

Sau khi tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đã được tham quan, học tập tại cụm Di tích Làng Sen là quê nội Bác và cụm Di tích Làng Hoàng Trù là quê ngoại của Bác, cũng chính là nơi Bác được sinh ra và lớn lên thời thơ ấu. 

Vien 69 tham quan 2
Đoàn dâng hoa, dâng hương trước phần mộ Bà Hoàng Thị Loan
- thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau đó, Đoàn đã dâng hoa, dâng hương tại Đền Chung Sơn - nơi thờ gia tiên của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Tiếp đó, Đoàn đã dâng hoa, dâng hương trước phần mộ cụ Hà Thị Hy - Bà nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hoa, dâng hương trước phần mộ Bà Hoàng Thị Loan - Thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh; dâng hoa, dâng hương trước phần mộ cậu Nguyễn Sinh Xin - em trai của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cùng ngày, Đoàn cũng đã tổ chức tham quan, học tập tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) và Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc (xã Đồng Lộc, huyện Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh). Đoàn đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc đối với những người con ưu tú của Tổ quốc đã không tiếc tuổi thanh xuân để bảo đảm thông suốt cho con đường giao thông huyết mạch, chi viện từ miền Bắc vào miền Nam đánh giặc.

Vien 69 tham quan 3
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc,
xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Đồng chí Trung úy Chu Văn Kết, Nghiên cứu viên, Khoa Sinh hóa chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham quan, học tập tại Khu Di tích Kim Liên. Được trực tiếp tham quan những kỷ vật nơi Bác đã sinh ra và lớn lên thời thơ ấu, được nghe hướng dẫn viên thuyết minh cụ thể tại những cum Di tích, bản thân cảm thấy vô cùng xúc động. Là một Nghiên cứu viên trẻ của Viện 69, tôi cảm thấy thật vinh dự tự hào, khi được được thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt là giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bản thân luôn tự nhủ, phải không ngừng cố gắng phấn đấu, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Đợt tham quan, học tập đã để lại cho mỗi cán bộ, nhân viên Viện 69 những cảm xúc rất đặc biệt. Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, tin tưởng rằng tập thể Viện 69 sẽ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đặc biệt, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiểu biểu”./.

Thái Bá Tài

Bài viết khác: