Trong không khí sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), sáng ngày 17/5/2022, Đoàn đại biểu Đảng bộ phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Bác những thành tích đã đạt được trong gần nửa nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa qua.

doan trung van 3
Lễ báo công của Đoàn.

Đoàn gồm các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy Phường cùng các đồng chí là Bí thư chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố, Trưởng ban công tác mặt trận, Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội và 70 đồng chí tiêu biểu đại diện cho hơn 1.500 đảng viên của Phường. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Trung Văn làm Trưởng đoàn.

Phường Trung Văn có hơn 42 nghìn nhân khẩu, là một trong những phường ở Quận Nam Từ Liêm đứng đầu ổn định về an sinh xã hội,kinh tế. Mặc dù từ đầu nhiệm kỳ đại hội đến nay, dịch bệnh COVID-19 xảy ra ảnh hưởng trực tiếp và tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội,nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn phường bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên với tinh thần vượt khó, tự lực, tự cường, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phường luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của nhà nước. đã khắc phục khó khăn, huy động mọi nguồn lực, thực hiện nghiêm và hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh. Đến nay cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh, mọi hoạt động o đã trở lại bình thường. Đời sống các tầng lớp nhân dân được cải thiện đáng kể; các đối tượng chính sách được quan tâm chăm lo,  hộ gia đình khó khăn thường xuyên được quan tâm, chia sẻ. Bộ mặt đô thị và hạ tầng cơ sở của Phường ngày càng khang trang, sạch đẹp, văn minh, đồng bộ. 

Trước khi Đoàn báo công, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, Đại tá Đinh Quốc Hùng đã giới thiệu khái quát về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị - văn hóa Công trình Lăng trong giai đoạn mới; trân trọng trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại diện của Đoàn.

doan trung van 1
Đại tá Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy Đoàn 969, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng
Chủ tịch Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi tiếp Đoàn.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Trung Văn đã khẳng định: “Sinh thời Bác đã dạy chúng cháu: Cán bộ là gốc của mọi việc, là công bộc của nhân dân, việc gì có lợi cho dân phải gắng sức làm, việc gì có hại cho dân thì phải hết sức tránh. Chúng cháu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Bác, nguyện mãi mãi khắc ghi những lời Bác dạy, tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí công vô tư; thực hiện nói phải đi đôi với làm, thực hành tiết kiệm, chống xa hoa, lãng phí, cán bộ đảng viên phải gắn bó mật thiết với nhân dân. Đảng bộ phường Trung Văn chúng cháu xin hứa sẽ xây dựng thêm nhiều điển hình tiên tiến, nhiều mô hình học tập và làm theo Bác.Toàn Đảng bộ và nhân dân phường sẽ tiếp tục thi đua để sớm xây dựng phường, Quận, Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

doan trung van 2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: