Sáng ngày 18/5/2022, tại Quảng trường Ba Đình, đoàn đại biểu ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức Lễ báo công, kính dâng Bác về những thành tích trong Kỳ thi chọn Học sinh Giỏi Quốc gia và Quốc tế.

Đoàn do Nhà giáo Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội làm Trưởng đoàn. Tham dự Đoàn có các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, lãnh đạo trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố, các thầy cô giáo và các em học sinh giỏi tiêu biểu của Thủ đô.

nganh giao duc thu do 1
Lễ báo công của Đoàn.

Thực hiện lời dạy của Người, “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã được Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội giao phó trọng trách đào tạo và bồi dưỡng học sinh giỏi Quốc gia, Quốc tế. Những năm qua, với sự đoàn kết, nhất trí, nỗ lực không ngừng của lớp lớp cán bộ, giáo viên và học sinh, các nhà trường đã đào tạo được hàng vạn học sinh giỏi cho ngành Giáo dục, trong số đó phần lớn các em đã trở thành những bác sĩ, kĩ sư, các chuyên gia giỏi trong các lĩnh vực kinh tế, khoa học, xã hội của đất nước. 

Trong không khí trang nghiêm đầy xúc động, đại diện cho các học sinh giỏi của Thủ đô Hà Nội, em Trần Đình Dũng học sinh lớp 12 Lý 1, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, thành viên Đội tuyển Olympic Hóa học Quốc tế 2021, đã đạt Huy chương Vàng Vật lý Bắc Âu năm 2021, Huy chương Vàng Olympic Quốc tế về Thiên văn và Vật lý Thiên văn 2021, đã hứa quyết tâm với Bác: “Hôm nay, con vinh dự được đại diện cho các bạn học sinh của Thủ đô Hà Nội báo cáo thành tích trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Được đứng vào hàng ngũ những học sinh ưu tú của Thủ đô là một vinh dự lớn lao của chúng con trong quãng thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường; hơn nữa, đó còn là động lực cho chúng con tiếp tục phấn đấu trên hành trình tương lai phía trước. Trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chúng con luôn ghi nhớ lời Bác dạy trong “Thư gửi các bạn thanh niên”: “Thanh niên muốn làm chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình.” Vì thế, chúng con xin hứa sẽ quyết tâm, nỗ lực cao nhất để thực hiện theo lời của Bác, góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc dựng xây và kiến thiết tương lai của đất nước, mà trước hết là đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi”.

nganh giao duc thu do 2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: