Sáng ngày 18/5/2022, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Phụ nữ Công an tiêu biểu đã tổ chức lễ báo công, kính dâng Bác về những thành tích xuất sắc của Phụ nữ Công an nhân dân đã đạt được trong quá trình rèn luyện, công tác, chiến đấu và thực hiện phong trào thi đua.

phu nu cong an 2022 1
Lễ báo công của Đoàn.

 Đại tá Ngô Hoài, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ Công an, chủ trì buổi lễ. Tham dự có Thiếu tướng Nhữ Thị Minh Nguyệt, Phó Cục trưởng C05, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Bộ Công an cùng 40 gương điển hình, tiêu biểu đại diện cho hơn 50 nghìn hội viên phụ nữ lực lượng Công an nhân dân.

Thấm nhuần tư tưởng thi đua của Bác: “Thi đua là yêu nước, yêu nước phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trong những năm qua, Bộ Công an đã phát động phong trào thi đua “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì An ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững” với 3 nội dung và 6 chỉ tiêu tới toàn cán bộ, hội viên.Phong trào đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong cán bộ, hội viên phụ nữ toàn lực lượng,.. Qua đó, hội viên đã đảm nhiệm tốt các nhiệm vụ khác nhau trên các lĩnh vực của công tác, đồng thời hoàn thành tốt vai trò làm mẹ, làm vợ trong gia đình, tích cực rèn luyện phẩm chất “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của Phụ nữ Việt Nam. Phụ nữ Công an nhân dân hôm nay đã góp phần tô đẹp thêm truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và chủ động hội nhập quốc tế.

Với nỗ lực và thành tích đã đạt được trong 5 năm qua, đã có 05 tập thể, 03 cá nhân được tặng Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam; hàng nghìn lượt tập thể, cá nhân được Chính phủ, Bộ Công an, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Bằng khen, được lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương khen thưởng. Nhiều tấm gương phụ nữ Công an dũng cảm, những “Bông hồng thép”, là khắc tinh của tội phạm, có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn lực lượng. 

Tại buổi lễ, Phụ nữ Công an đã tự hào báo cáo với Bác 40 gương Phụ nữ Công an tiêu biểu năm 2020, 2021. Đây là những hội viên phụ nữ tận tụy, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, không quản ngại khó khăn, gian khổ vì bình yên Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, các chị không chỉ giỏi trong chuyên môn nghiệp vụ, xuất sắc trong học tập và rèn luyện mà còn là những hạt nhân trong công tác Hội, phong trào phụ nữ, nhiều năm liền được lãnh đạo các cấp khen thưởng. 

Trước Anh linh của Người, đoàn đại biểu nguyện hứa: Trung với Đảng, hiếu với dân; phát huy truyền thống “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, nguyện đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đem hết sức lực và trí tuệ của mình cùng lực lượng Công an nhân dân thực hiện nghiêm túc di huấn 6 điều Bác Hồ dạy; hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

phu nu cong an 2022 2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Huy Công

Bài viết khác: