Sáng ngày 19/5/2022, Nhân dân cả nước cùng hướng về Lăng Bác nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022).

Tính trong buổi sáng, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phục vụ chu đáo, an toàn Lễ viếng của Đoàn Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đón tiếp, phục vụ tận tình, chu đáo hơn 11 nghìn lượt khách vào Lăng viếng Bác. 

Đến từ mọi miền Tổ quốc, nhiều thế hệ từ những người cao tuổi đến các đoàn viên, thanh niên, các bạn nhỏ - thế hệ tương lai của đất nước, nô nức xếp hàng vào Lăng viếng Bác để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với Bác Hồ kính yêu vào đúng ngày sinh nhật Người. Trong dòng người vào Lăng viếng Bác, chúng tôi đã gặp rất nhiều các ông bà, các cô chú. “Mặc dù tuổi đã cao, sức đã yếu đi nhiều nhưng tôi vẫn mong được vào Lăng viếng Bác trong ngày đặc biệt này. Không biết khi nào tôi sẽ gần đất xa trời, nên khi còn sức khỏe tôi vẫn mong ước thực hiện được ước mong gặp Bác. Tôi luôn tự nhủ: Nhớ Bác, lòng ta trong sáng hơn. Học Bác chúng ta sẽ dần trở thành những người có ích cho đất nước” - bà Nguyễn Thị Mai (70 tuổi, Nam Định) chia sẻ.

Đặc biệt, có những em bé mới chỉ học mầm non, tiểu học nhưng cũng rất háo hức khi được vào Lăng viếng Bác. Như em Đức Huy không dấu được niềm phấn khởi trên gương mặt, nói: “Em mới chỉ biết đến Lăng Bác qua tivi, qua bài học của các cô các thầy trên lớp. Và hôm nay em đã được đến Lăng Bác, em thực sự rất vui vì đã được thấy Bác”.

Anh Lỳ Bá Rê (dân tộc Mông) là người con của mảnh đất Kỳ Sơn, Nghệ An, chia sẻ: “Lần đầu tiên được vào Lăng viếng Bác lại đúng trong ngày 19 tháng 5, tôi rất vui mừng và xúc động. Nhớ về Bác, những người trẻ như tôi hiểu rằng bản thân càng phải cố gắng học tập theo Bác, tiếp tục rèn luyện hơn nữa để góp sức vào mục tiêu xây dựng đất nước”. 

Về bên Bác, dù là lần đầu tiên hay rất nhiều lần khác, ai nấy đều cùng chung niềm xúc động nghẹn ngào. Được thấy Bác, trong mỗi người sẽ thêm nhớ về những cống hiến, sự hy sinh vĩ đại của Bác dành cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Và cũng là cơ hội để mỗi người được tiếp thêm động lực, tiếp tục ra sức phấn đấu học tập, làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người để xây dựng một đất nước Việt Nam như Bác hằng mong ước.

vieng nha nuoc lang bac 2
Cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng phục vụ chu đáo Lễ viếng của Đoàn Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong sáng nay.

Trang tin điện tử Ban Quản lý Lăng ghi nhận một số hình ảnh nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác trong sáng nay:

sinh nhat bac 1
Nhân dân, khách quốc tế xếp hàng vào Lăng viếng Bác.

sinh nhat bac 10
Giây phút sâu lắng khi được xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác”.

sinh nhat bac 2

sinh nhat bac 3

sinh nhat bac 4
Trong sáng nay, rất nhiều tổ chức, đoàn thể, cá nhân đã đến, tỏ long tôn kính với Bác Hồ kính yêu.

sinh nhat bac 5

sinh nhat bac 6
Rất đông các em nhỏ háo hức vào Lăng viếng Bác.

sinh nhat bac 7

sinh nhat bac 8

sinh nhat bac 9
Cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng tận tình hướng dẫn, phục vụ nhân dân và khách quốc tế. Nhân dịp này, Ban Quản lý Lăng đã tổ chức phát nước uống, bánh ngọt
cho khách vào Lăng viếng Bác.

sinh nhat bac 11
Nhân dân khắp cả nước chung một niềm thành kính vào Lăng viếng Bác.

Thanh Huyền

Bài viết khác: