Ngày 19/5/2022, Trung đoàn 375 đã phối hợp hiệp đồng chặt chẽ cùng các lực lượng trong Ban Quản lý Lăng, các phòng chức năng trong Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Công an thành phố Hà Nội và công an các phường Đội Cấn, Ngọc Hà, Điện Biên bảo đảm tuyệt đối an toàn Lễ viếng cấp Nhà nước của Đoàn Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm tại các Anh hùng liệt sỹ dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022).

phoi hop 375 1
Chỉ huy Trung đoàn 375 chỉ đạo triển khai lực lượng phục vụ trước Lễ viếng cấp Nhà nước.

Ngay từ 5h45 sáng, chỉ huy Trung đoàn 375 đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tập trung quân số, hoàn thành triển khai  lực lượng phục vụ lễ viếng và lễ tưởng niệm theo phương án. Trước đó, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã tổ chức phổ biến, triển khai các phương án đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phải nắm chắc tình hình an ninh, trật tự khu vực; dự báo các tình huống có thể xảy ra để không bị động, bất ngờ.

Cán bộ, chiến sĩ đã bố trí lực lượng, phương tiện, vũ khí sẵn sàng bảo đảm an toàn tuyệt đối Lễ viếng cấp Nhà nước và dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ; đồng thời, chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng có liên quan triển khai công tác nghiệp vụ: kiểm tra an ninh, tiêu binh, duy trì trật tự báo chí, đón tiếp, phân luồng giao thông và hướng dẫn, xếp xe ô tô các đoàn tại khu vực Lăng, Quảng trường Ba Đình; bố trí lực lượng đẩy xe lăn và làm công tác y tế cấp cứu và phòng, chống dịch –COVID-19. Đơn vị đã bố trí lực lượng tăng cường bảo đảm an ninh trật tự tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, Quảng trường Bắc Sơn và các tuyến đường trong phạm vi tuần tra bảo vệ.

phoi hop 375 3
Cán bộ, chiến sĩ đẩy xe phục vụ người tàn tật, già yếu vào Lăng viếng Bác.

phoi hop 375 4
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 375 phối hợp với các lực lượng trong Ban Quản lý Lăng phát bánh ngọt, sữa và nước uống cho Nhân dân và khách nước ngoài đến viếng Bác.

Với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 375 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bảo vệ tuyệt đối an toàn Lễ viếng cấp Nhà nước và Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ./. 

Hà An

Bài viết khác: