Nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng ngày 21/5/2022, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Bác những thành tích mà Đảng bộ Phường đạt được trong những năm qua. Đoàn gồm 100 đại biểu do đồng chí Vũ Minh Hạnh, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường làm Trưởng đoàn.

phuong dong mac 1
Lễ báo công của Đoàn.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, dành được những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - văn hóa xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. 

Vượt qua những khó khăn do dịch COVID-19, với tinh thần vượt khó, tự lực, tự cường, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng ta, sự điều hành của Nhà nước  đến nay mọi hoạt động kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh, an sinh xã hội, giáo dục đào tạo đã trở lại bình thường. Đời sống các tầng lớp nhân dân được cải thiện đáng kể; các đối tượng chính sách được quan tâm chăm lo, những hộ gia đình khó khăn thường xuyên được quan tâm, chia sẻ. Bộ mặt đô thị của phường ngày càng khang trang, sạch đẹp, văn minh và đồng bộ.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng luôn được phường chú trọng. Vai trò của hệ thống chính trị được củng cố, Đảng ủy luôn coi trọng nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ gìn và phát huy khối đoàn kết nội bộ. Công tác tư tưởng, tuyên giáo được đổi mới, đa dạng; hoạt động kiểm tra, giám sát thiết thực hơn; công tác dân vận, nhất là dân vận khéo được phát huy; thường xuyên chăm lo, bồi dưỡng về công tác cán bộ, củng cố tổ chức, bộ máy, phát huy vai trò của người đứng đầu; công tác điều hành và tổ chức thực hiện của UBND phường đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả; hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội luôn được Quận, thành phố đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

phuong dong mac 2

phuong dong mac 3
Đoàn dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã xin hứa: Tiếp tục rèn luyện đạo đức lối sống, giữ vững lập trường tư tưởng, kiên định mục tiêu lý tưởng cách mạng theo con đường mà Đảng và Bác đã lựa chọn. Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, sống có văn hoá, có đạo lý và trách nhiệm với cộng đồng, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển và đất nước thêm phồn vinh, cường thịnh./.

Huy Công

Bài viết khác: