Thứ sáu, 29/03/2024

Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng ngày 24/5/2022, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Vĩnh Long đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn có 45 đại biểu, gồm thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; do đồng chí Võ Văn Tám ,Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long làm Trưởng đoàn.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Phạm Hồng Sang, Chánh Văn phòng trân trọng đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu khái quát về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài và bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh của đơn vị; đồng thời trao tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm cho các đại biểu của Đoàn. 

ncc vinh long 1
Đại tá Phạm Hồng Sang, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng tặng Huy hiệu Bác Hồ 
cho các đại biểu của Đoàn.

Tỉnh Vĩnh Long đang quản lý trên 70.000 hồ sơ Người có công, trong đó: trên 16.300 liệt sĩ, hơn 4.500 thương binh, hơn 2.850 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (có 96 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống) Hiện có trên 8.500 người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng. 

ncc vinh long 2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Võ Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long đã cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Ban Quản lý Lăng. Đồng thời chia sẻ: Để thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo cho gia đình chính sách cho người có công với cách mạng, trong năm 2022, tỉnh Vĩnh Long sẽ tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ như: Triển khai đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với Người có công theo quy định của nhà nước. Thăm, tặng quà lễ, tết chu đáo; tổ chức đưa đoàn Người có công đi điều dưỡng tập trung và thực hiện điều dưỡng tại gia đình. Phối hợp thực hiện tìm kiếm, quy tập và xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: