Hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước  Việt Nam - Algeria (28/10/1962 - 28/10/2022), sáng ngày 26/5/2022, Tổng Thư ký Bộ Ngoại giao Algeria Chakib Rachid Kaid  và một số quan chức Bộ Ngoại giao Cộng hòa dân chủ nhân dân Algeria đã dâng hoa tưởng niệm, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

tong thu ky 1

tong thu ky 2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Algeria là đất nước lớn nhất Châu Phi, có thiên nhiên vô cùng tươi đẹp với những bờ biển trải dài với nhiều thành phố cổ kính, di tích khảo cổ hấp dẫn. Việt Nam là một trong những nước đầu tiên thiết lập quan hệ ngoai giao với Algeria vào ngày 28-10-1962, ngay sau khi nước này giành độc lập. Từ đó đến nay, hai nước đã tiếp tục dành cho nhau sự ủng hộ, giúp đỡ cả về chính trị, tinh thần và vật chất trong công cuộc bảo vệ và xây dựng tổ quốc của mỗi nước.

Năm 2022 là năm kỷ niệm 60 năm Algeria giành được độc lập và cũng là 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. Hai bên tiếp tục tích cực thúc đẩy quan hệ song phương trong các lĩnh vực nhưchính trị - ngoại giao, thương mại, đầu tư, lao động, văn hóa - du lịch.Mối quan hệ giữa hai nước phát triển hướng vào chiều sâu, hiệu quả và thực chất, đóng góp chung cho hòa bình, hợp tác, phát triển của khu vực và thế giới. /.

Bùi Hoa

Bài viết khác: