Sáng ngày 28/5/2022, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trường Trung học phổ thông (THPT) Trần Nguyên Hãn, thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Bác các thành tích đạt được trong năm học 2021 - 2022. Tham dự buổi Lễ có Thầy giáo Nguyễn Minh Quý, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; Ban Lãnh đạo, các thầy cô giáo chủ nhiệm cùng 220 em học sinh giỏi.

truong tran nguyen han 1
Lễ báo công của Đoàn.

Vinh dự được mang tên người anh hùng dân tộc Tả tướng quốc Trần Nguyên Hãn, trải qua 46 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Trần Nguyên Hãn đang là một trong những trường nằm trong tốp đầu khối THPT của thành phố Hải Phòng về chất lượng giáo dục toàn diện, là địa chỉ tin yêu của nhân dân thành phố trong sự nghiệp đào tào nguồn nhân lực và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

 Đội ngũ giáo viên Nhà trường có bước trưởng thành về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhận thức tư tưởng chính trị và tinh thần hết lòng vì học sinh thân yêu. Trường cũng là đơn vị duy trì kỉ cương nền nếp, luôn giữ vững mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình xã hội. Trong nhiều năm liên tục, Nhà trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc và vinh dự được Đảng, Nhà nước, Bộ Giáo dục - Đạo tạo; UBND thành phố Hải Phòng trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhì, Hạng Ba; Cờ thi đua và Bằng khen các loại… Hiện nay, Nhà trường đã được công nhận là Trường đạt chuẩn Quốc gia. Năm học 2021- 2022 trong các kỳ thi học sinh giỏi nhà trường có 10 giải Quốc gia, 61 giải thành phố.

truong tran nguyen han 2
Đoàn vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, Đoàn đã xin hứa với Bác: Các thầy, cô giáo luôn phấn đấu thi đua dạy tốt, là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; các em học sinh thi đua học tốt, luôn ý thức học tập, rèn luyện ngày càng trưởng thành, tiến bộ, biết hướng tới những điều tốt đẹp, chia sẻ, yêu thương với bạn bè, giúp nhau cùng tiến bộ, phấn đấu xây dựng Nhà trường ngày càng vững mạnh toàn diện, giữ vững danh hiệu đơn vị liên tục dẫn đầu khối các trường THPT của tỉnh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo, sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà./.

Huy Công

Bài viết khác: