Sáng ngày 01/6/2022, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Kon Tum đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

ncc kon tum 2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 54 đại biểu, gồm các thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, có công với cách mạng; do đồng chí Nguyễn Thanh Tính, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum làm Trưởng đoàn.

Kon Tum là tỉnh miền núi, vùng cao, biên giới, nằm ở Bắc Tây Nguyên. Là một trong những tỉnh nghèo nhất so với cả nước, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Hiện nay, tỉnh Kon Tum có 50.619 người đã và đang hưởng các chế độ chính sách. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum luôn xác định công tác thương binh liệt sĩ. người có công với cách mạng là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyênTỉnh đã triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chế độ chính sách đối với người có công, huy động các nguồn lực xã hội để không ngừng cải thiện đời sống của các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Đến nay, Tỉnh đã có 99,37% hộ gia đình chính sách người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống của dân cư nơi cư trú; 100% Mẹ Việt Nam anh hùng được các ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời.

ncc kon tum 1
Đại tá Phạm Hồng Sang, Chánh Văn phòng tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu của Đoàn.

Trước khi vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Phạm Hồng Sang, Chánh Văn phòng đã giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và quà lưu niệm cho các đại biểu. Sau buổi tiếp, Đoàn xem tư liệu "Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ".

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Thanh Tính, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Kon Tum đã cảm ơn sự đón tiếp tận tình, chu đáo của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng. Chia sẻ tại buổi tiếp, đồng chí nhấn mạnh: Từ năm 2013 đến năm 2020, Tỉnh đã hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở được 1.156 hộ với kinh phí trên 33 tỷ đồng. Giai đoạn 2022 - 2025, Tỉnh phấn đấu có 100% gia đình người có công ở tỉnh có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú, đời sống hộ gia đình người có công không ngừng được cải thiện./.

Hải Yến

Bài viết khác: