Sáng ngày 04/6/2022, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu cán bộ, giáo viên giỏi, học sinh xuất sắc trong năm học 2021 - 2022 của huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc nhằm biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” và nhìn nhận lại những kết quả đạt được của ngành Giáo dục và Đào tạo Huyện trong năm học vừa qua.

tam nong 2022 2
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Tam Nông; đồng chí Hoàng Đăng Thưởng, Huyện uỷ viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh tiêu biểu, đạt giải cao trong các kỳ thi cấp Tỉnh, cấp Quốc gia năm học 2021 - 2022.

Kế thừa truyền thống tốt đẹp của ông cha và khắc ghi lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”; quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng ta coi giáo dục - đào tạo là quốc sách hàng đầu. trong những năm qua, sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện Tam Nông có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng, góp phần nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh và cho đất nước.

Báo cáo với Bác Hồ kính yêu, đồng chí Hoàng Đăng Thưởng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện nêu rõ: Năm học 2021 - 2022, toàn Huyện có 53 trường học; 1.209 cán bộ, giáo viên và 18.702 em học sinh. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn; song được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo huyện; sự đồng hành vào cuộc của các tổ chức, cá nhân; sự ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân; đặc biệt là sự nỗ lực của toàn ngành, ngành Giáo dục huyện Tam Nông đã gặt hái được những thành tích rất đáng trân trọng. Cụ thể, trong các kỳ thi Học sinh Giỏi huyện Tam Nông có 17 em đạt giải cấp Quốc gia; 158 giải cấp tỉnh và 652 giải cấp huyện; 61 giáo viên được công nhận là Giáo viên dạy Giỏi cấp huyện. Số trường học đạt chuẩn quốc gia là 49/52 trường, đạt 94,2%, trong đó có 02 trường công nhận lại đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, vượt 100% so với kế hoạch năm 2021.

Hiện nay, đội ngũ cán bộ quản lý đều đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định hiện hành, có năng lực quản lý nhà trường; đội ngũ giáo viên, nhân viên cơ bản đáp ứng theo yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng, có tâm huyết, trách nhiệm với nghề nghiệp.

tam nong 2022 1

tam nong 2022 4
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, Đoàn đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và xin hứa với Người: Sẽ luôn cố gắng, nỗ lực thi đua, phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu để đạt được nhiều thành tích hơn nữa, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phôn vinh, giàu mạnh.

tam nong 2022 3
Đại tá Phạm Hồng Sang, Chánh Văn phòng phát biểu tại buổi tiếp Đoàn.

Trước đó, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Phạm Hồng Sang, Chánh Văn phòng đã thân mật tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã chúc mừng thành tích của Đoàn; giới thiệu với Đoàn về quá trình thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh của đơn vị và trao tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu./.

Huy Công

Bài viết khác: