Sáng ngày 07/6/2022, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 32 đại biểu người có công, là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học. Các đại biểu là những tấm gương tiêu biểu cho người có công của tỉnh, luôn giữ lối sống mẫu mực, nỗ lực phấn đấu vươn lên tiếp tục cống hiến làm giàu cho gia đình, cho quê hương, đất nước. 

Tính đến 31/5/2022, toàn Tỉnh đã và đang chi trả trợ cấp thường xuyên cho trên 68 nghìn đối tượng, với số tiền chi trả hàng tháng trên 136 tỷ đồng/tháng. Trong giai đoạn 2020 - 2022, đã thực hiện tốt công tác điều dưỡng luân phiên cho cho 68.060 lượt người, với tổng số tiền trên 101 tỷ đồng. Đời sống của các đối tượng chính sách của tỉnh tương đối ổn định, có trên 98% hộ gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống của dân cư nơi cư trú, 100% Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được các ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời.

Với những kết quả đã đạt được, tỉnh Nghệ An đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đánh giá là địa phương làm tốt công tác Thương binh - Liệt sĩ, được tặng Cờ thi đua xuất sắc và nhiều Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. 

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón tiếp đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về quá trình thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời , trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và quà lưu niệm in hình Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đại biểu. Sau buổi tiếp, Đoàn đã xem phim tư liệu "Những giờ phút cuối đời của Bác".

ncc nghe an 2

ncc nghe an 3
Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu Bác Hồ và chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Hồ Thị Châu Loan, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của đơn vị dành cho Đoàn và khẳng định sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác chính sách đối với người có công trên địa bàn Tỉnh trong thời gian tới./.

Hải Yến

Bài viết khác: