Nhân dịp kỷ niệm 111 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (05/6/1911 - 05/62022), 74 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua Ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2022), chiều ngày 07/6/2022, Đoàn lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và trồng cây lưu niệm tại Khu K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội). 

bo ke hoach dau tu 1
Đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Trưởng đoàn. Cùng đi với Đoàn có Thứ trưởng Nguyễn Thị Bích Ngọc, Thứ trưởng Trần Duy Đông cùng các đồng chí lãnh đạo Cục, Vụ thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Đoàn đại biểu đã thắp nén tâm nhang tưởng nhớ đến Người, tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị lãnh tụ thiên tài của Đảng, của dân tộc. . Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho hòa bình, hạnh phúc của Nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa nhưng tư tưởng của Người luôn soi đường, chỉ lối cho cách mạng Việt Nam. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu nguyện mãi mãi khắc ghi những lời Bác dạy, cố gắng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  của Bác; thực hiện nói đi đôi với làm; luôn gương mẫu trong công tác, học tập cũng như trong cuộc sống; tích cực đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, chống những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; noi gương Bác, hết lòng hết sức phục vụ Tổ quốc, phụng sự Nhân dân.

bo khdt
Đoàn tổ chức trồng cây lưu niệm tại Khu K9.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Bác lúc sinh thời “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, Đoàn đã tổ chức trồng cây lưu niệm tại Khu K9./.

Đức Hùng

Bài viết khác: