Sáng ngày 08/6/2022, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Đắk Lắk đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.Đoàn gồm 30 đại biểu là thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, có công với cách mạng. Đoàn do đồng chí Nguyễn Quang Thuân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk làm Trưởng đoàn.

Tỉnh Đắk Lắk với hơn 47 nghìn hồ sơ Người có công và thân nhân Người có công trong tỉnh, trong những năm qua, công tác chính sách Người có công với cách mạng đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh quan tâm chỉ đạo. Các tầng lớp nhân dân đã tích cực hưởng ứng tham gia và thu được nhiều kết quả tốt đẹp, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách người có công. 

ncc dak lak
Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hàng năm, Tỉnh đều tổ chức đi điều dưỡng tập trung tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Quảng Nam, Trung tâm Điều dưỡng người có công miền Trung tại thành phố Đà Nẵng...  Phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” như chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng được các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh nhiệt tình hưởng ứng, 100% Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống (39/39 Mẹ) được các đơn vị nhận phụng dưỡng, chăm sóc suốt đời. Việc giải quyết các chế độ chính sách đối với thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình có công đã được triển khai đầy đủ, kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi để người có công có cuộc sống ổn định.

ncc dak lak 2
Đại tá Phạm Hồng Sang, Chánh Văn phòng tặng Huy hiệu Bác Hồ
cho các đại biểu của Đoàn.

Trước khi vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Phạm Hồng Sang, Chánh Văn phòng đã giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh, trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và quà lưu niệm in hình Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đại biểu. Sau buổi tiếp, Đoàn đã xem tư liệu "Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ"./. 

Hải Yến

Bài viết khác: