Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022),  sáng ngày 08/6/2022, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Đắk Nông đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

dak nong 1
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 32 đại biểu, là thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, tù đày; đồng chí Hoàng Viết Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn.

Toàn tỉnh Đắk Nông có hơn 14.000 Người có công với cách mạng. Trong đó, số đối tượng Người có công hưởng trợ cấp hằng tháng là 3.133 người. Hiện nay, Tỉnh có 6 Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, được các tổ chức, doanh nghiệp phụng dưỡng suốt đời. Được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, công tác Thương binh liệt sỹ và Người có công của tỉnh Đắk Nông đã được triển khai và đạt những kết quả vượt chỉ tiêu đề ra. Hiện tại, có trên 13.000 hồ sơ đối tượng, 2.297 người là con của người có công với cách mạng được giải quyết chế độ ưu đãi giáo dục - đào tạo.

dak nong 2

dak nong 3
Đại tá Phạm Hồng Sang, Chánh Văn phòng phát biểu tại buổi tiếp và tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu của Đoàn.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Phạm Hồng Sang, Chánh Văn phòng đã đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, Đại tá Phạm Hồng Sang đã giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh của đơn vị, tặng Huy hiệu và quà lưu niệm cho các đại biểu.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Hoàng Viết Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đã cảm ơn sự đón tiếp, quan tâm tạo điều kiện của Ban Quản lý Lăng; đồng thời khẳng định khi trở về địa phương sẽ tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: