Sáng ngày 11/6/2022, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam đã dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn gồm 52 đại biểu, là những thương binh, bệnh binh, người có công giúp đỡ cách mạng.

tam ky quang ngai 2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hiện nay, thành phố Tam Kỳ có trên 12.000 người hoạt động cách mạng, liệt sĩ và gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công giúp đỡ cách mạng, trong đó có 886 bà mẹ được Nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng (06 Mẹ còn sống). 

Phát huy truyền thống dân tộc “Uống nước nhớ nguồn” nhiều hoạt động thiết thực được triển khai. Trong 10 năm qua, thành phố đã vận động được trên 6.3 tỷ đồng cho quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”. Hiện nay, việc thực hiện chi trả, điều chỉnh nâng mức trợ cấp, phụ cấp đối với người có công với cách mạng được thực hiện đồng bộ, kịp thời cùng với việc thực hiện các chính sách ưu đãi khác đảm bảo 100% người có công với cách mạng trên địa bàn thành phố có mức sống ổn định. Trung bình hàng tháng, chi trả trợ cấp cho trên 2.900 đối tượng với tổng kinh phí trợ cấp gần 5 tỷ đồng. Giai đoạn 2012 - 2022, thành phố đã thực hiện hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công cách mạng trên địa bàn là 2.128 căn. 

tam ky quang ngai 1
Trung tá Trần Thanh Đông, Phó Chánh Văn phòng tặng Huy hiệu Bác Hồ cho các đại biểu của Đoàn.

Trước khi Đoàn vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Trung tá Trần Thanh Đông, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và quà lưu niệm cho các đại biểu. Sau buổi tiếp, Đoàn đã xem phim tư liệu "Những giờ phút cuối đời của Bác"./. 

Hải Yến

Bài viết khác: