Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng ngày 12/6/2022, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Trà Vinh đã ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 66 đại biểu người có công, là các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, tù đày. Đoàn do đồng chí Tô Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn.

ncc tra vinh 1
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường Ba Đình.

Trà Vinh nằm ở phía Đông Nam vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là vùng căn cứ cách mạng của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Trong những năm tháng chiến tranh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Trà Vinh đã không tiếc máu xương, cùng với cả nước chiến đấu anh dũng để góp phần vào độc lập thống nhất nước nhà, với những tấm gương người có công tiêu biểu mãi mãi được ghi danh như: Nguyễn Thị Út (Út tịch), Hồ Thị Nhâm... Ngày nay, trong lao động sản xuất, nhân dân Trà Vinh đã vượt qua khó khăn, thử thách, thi đua phát triển kinh tế, gia đình cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ thành quả mà ông cha ta đã giành được.

ncc tra vinh 2
Trung tá Trần Thanh Đông, Phó Chánh Văn phòng tặng quà lưu niệm cho các đại biểu của Đoàn.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Trung tá Trần Thanh Đông, Phó Chánh Văn phòng Ban Quản lỷ Lăng đã thân mật đón tiếp các đại biểu. Tại buổi tiếp, Trung tá Trần Thanh Đông đã giới thiệu với Đoàn về quá trình thực hiện nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thờitrao tặng Huy hiệu và quà lưu niệm cho Đoàn.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Tô Thị Thu Hồng, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã cảm ơn sự đón tiếp, tạo điều kiện của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng đã để Đoàn được vào Lăng viếng Bác; đồng thời khẳng định khi trở về địa phương sẽ tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: