Chiều ngày 30/6/2022, tại Nhà khách Số 8 Hùng Vương, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đón và tiếp Đoàn đại biểu Người có công thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An  nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và một số di tích lịch sử cách mạng các tỉnh phía Bắc.

Đoàn gồm 41 đại biểu Người có công, do đồng chí Thái Thanh Hà, Trưởng phòng Người có công thành phố Vinh làm Trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, đồng chí Thái Thanh Hà, Trưởng phòng Người có công thành phố Vinh cho biết: Hiện nay, thành phố Vinh đang chi trả trợ cấp hàng tháng cho 9.268 người có công, thân nhân người có công, người tham gia kháng chiến. Cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố thường xuyên quan tâm và làm tốt công tác chính sách người có công và đồng thời cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ đóng góp từ phía các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”.

Thay mặt đơn vị, Đại tá PhạmVăn Hiếu, Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và quà lưu niệm cho từng đại biểu của Đoàn.

ncc thanh pho vinh 1

ncc thanh pho vinh 2
Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng tặng Huy hiệu Bác Hồ,
quà lưu niệm cho các đại biểu của Đoàn.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Thái Thanh Hà đã cảm ơn sự đón tiếp thân tình của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và chúc đơn vị tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau buổi tiếp, Đoàn đã xem tư liệu "Những giờ phút cuối đời của Bác" và thăm quan khu vực Quảng trường Ba Đình./. 

 Hải Yến

Bài viết khác: