Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), chiều ngày 25/7/2022 tại Khu K9, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn 285 đã tổ chức gặp mặt tặng quà đại diện các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa đóng quân.

285 thuong binh liet sy 2
Đoàn 285 tặng quà đại diện các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn đóng quân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng tá Vũ Văn Thuấn, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Đoàn 285 đã bày tỏ sự tri ân, lời cảm ơn sâu sắc tới các Anh hùng liệt sỹ, các thương, bệnh binh, người có công với cách mạng. Trong những năm tháng cam go của các cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, lớp lớp các thế hệ thanh niên đã gác lại tuổi thanh xuân, hăng hái lên đường đi đánh giặc để bảo vệ Tổ quốc. Thực hiện sứ mệnh thiêng liêng, cao cả đó, hàng triệu người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, để lại nỗi đau cho những người thân, hàng vạn thương binh, bệnh binh đã để lại một phần cơ thể nơi chiến trường.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng sự mất mát ấy, nỗi đau thể chất và tinh thần ấy vẫn hàng ngày hiện hữu, dày vò những thương binh, bệnh binh. Tri ân, tôn vinh những công lao đó, chia sẻ với sự mất mát và nỗi đau đó, trong suốt 75 năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng; tổ chức vận động toàn dân tích cực tham gia phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, ''Uống nước nhớ nguồn'', “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng”… Nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước được triển khai thực hiện hiệu quả; đối tượng hưởng chính sách ưu đãi không ngừng được mở rộng, các chế độ ưu đãi từng bước được bổ sung, thể hiện sự trân trọng, biết ơn, chăm lo của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

Với trách nhiệm và tình cảm sâu nặng, Đảng và Nhà nước luôn mong muốn và tin tưởng các thương binh, bệnh binh, người có công tiếp tục vươn lên, vượt qua nỗi đau thể chất và tinh thần, ổn định đời sống, không ngừng đóng góp hiệu quả xây dựng quê hương giàu đẹp góp phần cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Đoàn 285 đã chỉ đạo các lực lượng tổ chức đón tiếp, phục vụ ân cần, trọng thị, chu đáo các đoàn đến dâng hương, tưởng niệm Bác và sinh hoạt chính trị tại Khu K9; tổ chức gặp mặt tặng quà cho cán bộ, nhân viên là con thương binh, bệnh binh trong đơn vị; chỉ đạo đoàn thanh niên tôn tạo Nghĩa trang Liệt sỹ Đá Chông; tổ chức cán bộ, nhân viên, chiến sỹ dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùngg liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Đá Chông (xã Minh Quang huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội). 

285 thuong binh liet sy 1
Đoàn 285 gặp mặt tặng quà cho cán bộ, nhân viên là con thương binh, bệnh binh trong đơn vị

285 thuong binh liet sy 3

285 thuong binh liet sy 4
Cán bộ, nhân viên, chiến sỹ dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại
Nghĩa trang Liệt sỹ Đá Chông

285 thuong binh liet sy 5
Đoàn viên, thanh niên tôn tạo Nghĩa trang Liệt sỹ Đá Chông.

 Đức Hùng, Ngọc Tuyên

Bài viết khác: