Về Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh vào mỗi dịp lễ, Tết, ngày Quốc khánh hay kỷ niệm ngày sinh của Người đã dẫn trở thành nhu cầu tình cảm và thói quen của mỗi người dân trên mọi miền Tổ quốc. Sáng ngày 01/9/2022, mặc dù thời tiết Hà Nội có mưa nhưng ngay từ sáng sớm, đông đảo Nhân dân và khách quốc tế không quản ngại về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để tận mắt chiêm ngưỡng Bác Hồ kính yêu và bày tỏ tấm lòng thành kính đối với Người. 

chao co 1 9
Đông đảo Nhân dân tham dự Lễ thượng cờ nhân dịp đặc biệt - 77 năm ngày khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa

chao co 1 9 anh 2
Lễ thượng cờ sáng ngày 01/9/2022

can bo chien sy 3

can bo chien sy 2

chien sy 275 2

chien sy 275 4
Bắt đầu giờ viếng, mặc dù trời mưa nặng hạt nhưng cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng vẫn phục vụ chu đáo Nhân dân và khách quốc tế về Lăng viếng Bác.

khach quoc te 1 9 3

khach quoc te 1 9 2

khach quoc te 1 9 1
Các vị khách quốc tế là những người xếp hàng đầu tiên để vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Về viếng Bác với tình cảm và lòng biết ơn vô hạn, nhiều gia đình gồm nhiều thế hệ, cả các cháu nhỏ để  cùng ôn lại truyền thống lịch sử, qua đó nhắc nhở con cháu về tấm gương vì dân, vì nước của Bác .Trao đổi với chúng tôi, anh Bùi Hồng Thắng (Hải An, Hải Phòng) chia sẻ: Năm nay, dịp Quốc khánh 2/9 gia đình quyết định về thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Bác thay vì đi du lịch như mọi năm. Đây là dịp để anh cùng gia đình hướng về cội nguồn, về bên Bác để học tập, noi theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác cũng như đức tính giản dị, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư của người cán bộ, đảng viên. Đồng thời, để các cháu nhỏ thêm hiểu và kính yêu Bác, nguyện học tập và rèn luyện xứng đáng là người chủ tương lai của đất nước”.

bui hong quang

Gia đình anh Bùi Hồng Thắng (Hải An, Hải Phòng)

Năm nay, dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) kéo dài trong 4 ngày liên tiếp, để phục vụ an toàn, chu đáo Nhân dân và khách tham quan về Lăng viếng Bác, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ động phối hợp với Công an thành phố Hà Nội, các cơ quan, đơn vị trong Cụm di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình tạo mọi điều kiện thuận lợi để Nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác. Ban Quản lý Lăng sẽ tổ chức cấp phát nước uống, bánh mỳ phục vụ khách tham quan vào sáng ngày 2/9.

chien sy 275 1

chien sy 275 3
Chiến sỹ Đoàn 275, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng luôn sẵn sàng và tận tình phục vụ các vị khách có hoàn cảnh đặc biệt về Lăng viếng Bác

Xúc động được vào Lăng viếng Bác trong sáng ngày Quốc khánh 2/9, cô Nguyễn Thị Anh (Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ, năm nay là lần đầu tiên cô được ra thăm Thủ đô và vào Lăng viếng Bác vào dịp 2/9, mặc dù trời mưa nặng hạt nhưng cô cảm thấy rất vui, cảm giác bồi hồi, xúc động khi được về viếng Bác trong ngày đặc biệt của đất nước. 

co nguyen thi anh
Cô Nguyễn Thị Anh (Thành phố Hồ Chí Minh)

CCB tuyen quang
Các đại biểu cựu chiến binh đến từ Tuyên Quang không khỏi tự hào khi được về bên Bác trong ngày đặc biệt - ngày Quốc khánh

can bo chien sy 1

can bo chien sy 4
Quốc khánh năm nào cũng vậy, trước lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên Quảng trường Ba Đình, dòng người xếp hàng vào Lăng viếng Bác tuy khác nhau về vùng miền nhưng đều chung niềm xúc động, tự hào về vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc./.

Tâm Trang

Bài viết khác: