Sáng ngày 13/9/2022, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Gia Lai đã dâng hoa và và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 34 đại biểu người có công, là các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, tù đày. Đoàn do đồng chí Rcom Sa Duyên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai làm Trưởng đoàn.

doan gia lai 1
Đoàn tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Gia Lai là tỉnh có nhiều khu căn cứ cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ; có truyền thống văn hóa và đấu tranh cách mạng kiên cường. Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta, trong nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh các cấp, các ngành đã huy động các nguồn lực, sức mạnh cộng đồng, các tổ chức, cá nhân để chăm lo đời sống gia đình chính sách, chăm sóc Người có công theo đúng quy định của Nhà nước, góp phần ổn định tình hình kinh tế, chính trị, an ninh trật tự xã hội trên địa bàn Tỉnh. 

Toàn tỉnh đã hoàn chỉnh thủ tục xác nhận cho trên 65.000 người hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Đời sống của gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng không ngừng được cải thiện cả về vật chất và tinh thần.

Tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật đón tiếp Đoàn.

doan gia lai 3
doan gia lai 2
Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cho các đại biểu của Đoàn.

Tại buổi tiếp, Đại tá Phạm Văn Hiếu đã giới thiệu với Đoàn những nét khái quát về quá trình thực hiện nhiệm vụ, kết quả nổi bật trong hơn 50 năm giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời và trao tặng các đại biểu Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm cho các đại biểu của Đoàn.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Rcom Sa Duyên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình của đơn vị dành cho Đoàn. Đồng chí khẳng định: 34 đại biểu Người có công của Đoàn hôm nay sẽ là 34 tuyên truyền viên, tuyên truyền cho các đồng bào tại quê hương về nhiệm vụ, các kết quả của đơn vị trong việc giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: