Sáng ngày 15/11/2022, đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh Cà Mau đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

ncc ca mau 2022 1
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 40 đại biểu là các thương binh, bệnh binh, người tham gia kháng chiến bị địch bắt tù đày, người nhiễm chất độc hóa học và thân nhân liệt sỹ; do ông Trần Quốc Bảo, Trưởng phòng Người có công Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau làm Trưởng đoàn.

Để động viên Người có công, tỉnh đã tổ chức đưa 80 đại biểu người có công tiêu biểu tham quan, nghỉ dưỡng tại Thủ đô Hà Nội, vào Lăng viếng Bác. Hiện nay, tỉnh Cà Mau có 85 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, các Mẹ được các cơ quan, đơn vị tổ chức phụng dưỡng suốt đời; 100% gia đình chính sách có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn so với mức sống dân cư ở địa phương.

Trước khi vào Lăng viếng Bác, thay mặt đơn vị, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Thượng tá Trần Hữu Nam, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thân mật tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí đã giới thiệu với Đoàn về quá trình giữ gìn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và quà lưu niệm cho các đại biểu.

ncc ca mau 2022 3
ncc ca mau 2022 2
Thượng tá Trần Hữu Nam, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng tặng Huy hiệu Bác Hồ, quà lưu niệm cho các đại biểu.

Thay mặt Đoàn, ông Trần Quốc Bảo, Trưởng phòng Người có công Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau đã cảm ơn sự tiếp đón tận tình, chu đáo của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuối buổi tiếp, Đoàn đã xem tư liệu "Những giờ phút cuối đời của Bác"./. 

                                                                                                         Hải Yến

Bài viết khác: