Kính thưa các đồng chí!

Trong khí cả nước đang nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 65 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Hôm nay, tôi rất vinh dự được thay mặt cho toàn thể đội ngũ công nhân viên Đội Cây hoa cây cảnh - Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình báo cáo thành tích của mình trong Hội nghị trang trọng và đầy ý nghĩa này.

          Kính thưa Hội nghị!

Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình là một đơn vị sự nghiệp công lập, có chức năng quản lý, duy trì, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, thảm cỏ, cây xanh; duy tu, cải tạo, sửa chữa hệ thống hè, đường, thoát nước và bảo đảm vệ sinh môi trường khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ và khu đón tiếp nhân dân, được xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị của Ban Quản lý Lăng. Vì vậy, cá nhân tôi rất vinh dự, tự hào được làm việc trực tiếp tại Đội Cây hoa cây cảnh thuộc Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình.

Là một cán bộ, đảng viên có trên 20 năm công tác tại Ban, trong những năm qua bản thân tôi luôn xác định cụng việc duy trì chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, thảm cỏ, cây xanh khu vực Lăng Bác, Quảng trường Ba Đình, Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ có ý nghĩa quan trọng, góp phần tôn tạo làm đẹp cảnh quan, phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới. Vì vậy, tôi luôn không ngừng học tập, rèn luyện và phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề để cùng với tập thể đơn vị Đội Cây hoa cây cảnh tìm tòi, sáng tạo đưa ra nhiều mẫu trang trí mới, trang trí hiệu quả, mang tính thẩm mỹ cao, góp phần đưa khu vực Lăng trở thành điểm sáng mẫu mực về cảnh quan, môi trường xứng đáng với vị trí Trung tâm Chính trị, văn hóa của Thủ đô Hà Nội và cả nước.

Với chức trách, nhiệm vụ là Tổ trưởng sản xuất, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, xác định từ mục tiêu nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong các công việc của Tổ của Đội. Chủ động bám nắm sự chỉ đạo của Lãnh đạo Đội, kế hoạch công tác từng tháng, quý, năm của Đội, tổ chức triển khai nhiệm vụ duy trì, chăm sóc cây hoa, cây cảnh, thảm cỏ, cây xanh trên các khu vực. Tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án trang trí cây hoa, cây cảnh tại khu vực Lăng, nhất là các ngày lễ, ngày tết, và phục vụ các buổi lễ viếng cấp Nhà nước, các buổi sinh hoạt chớnh trị, văn hóa diễn ra tại khu vực… tạo cảnh quan môi trường khu vực Lăng, Quảng trường Ba Đình luôn khang trang sạch, đẹp, để lại ấn tượng tốt đẹp đón đồng bào trong nước và khách quốc tế khi đến viếng Bác và tham quan khu vực.

Trong những năm qua, tôi đã cùng tập thể Đội Cây hoa cây cảnh triển khai thực hiện nhiều nội dung công tác lớn, như: năm 2008 cải tạo, đổi mới thay thế các bồn xương rồng trước Lăng bằng cây hoa thời vụ. Đặc biệt, năm 2010 đó tiến hành trang trí với thiết kế, quy mô lớn phục vụ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Năm 2011, triển khai cải tạo vườn khu vực Nhà khách số 8 Hùng Vương; tổ chức triển khai đánh chuyển cây bàn giao khu vực Kính Thiên, vườn hồng Bắc Sơn phục vụ xây dựng nhà Quốc hội mới đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng. Năm 2012, Ban Quản lý Lăng triển khai thực hiện Đề án 2341 về giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của công trình Lăng trong giai đoạn mới, công tác trang trí đặt ra yêu cầu ngày càng cao cả về nội dung và hình thức, Đội được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ tiến hành trang trí biểu tượng cây hoa, cây lá màu khu vực Lăng; triển khai cải tạo trang trí trồng hàng cây Ban, ô xa ka, trồng bồn hoa, chậu hoa; tiếp nhận trồng và chăm sóc nhiều loại cây hoa, cây cảnh quý hiếm của các địa phương, tổ chức và cá nhân trong nước trao tặng.

Hàng năm, thực hiện kế hoạch tu bổ định kỳ, tôi cùng anh chị em trong Đội thực hiện nhiệm vụ cải tạo, chỉnh trang các vườn sau Lăng, hệ thống cây bóng mát trên các tuyến phố, duy trì tốt nhiệm vụ thường xuyên chăm sóc, cắt sửa tạo tán cho các cây hoa, cây cảnh; làm tốt công tác phòng chống gãy đổ các loại cây trên vườn trong mùa mưa bão, đảm bảo khắc phục nhanh gọn, an toàn trước giờ viếng. Có những thời điểm đơn vị thực hiện nhiệm vụ trang trí trong điều kiện thời tiết mùa hè có lúc nhiệt độ cao trên khu vực nền bê tông hoa lên tới trên 450C, mùa đông có thời điểm rét đậm, rét hại kéo dài có thời điểm dưới 150C, song cán bộ, nhân viên Đội cây hoa cây cảnh nói chung và cá nhân tôi luôn khắc ghi lời Bác, học tập tấm gương và đạo đức của Bác Hồ muôn vàn kính yêu, với tinh thần trách nhiệm vượt mọi khó khăn, không quản giờ giấc, nỗ lực hết mình, tận tụy miệt mài với việc nắn nót chỉnh trang từng bông hoa, chậu hoa để tô điểm thêm các đóa hoa muôn màu sắc tại các khu vực và trên các tuyến phố đi bộ, đáp ứng lũng mong mỏi của nhân dân Thủ đô và cả nước hướng về “Trái tim Ba Đình” với cảnh quan môi trường “xanh, sạch, đẹp”, trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả chất lượng công việc, giảm bớt khó khăn, vất vả cho người lao động tôi đó cùng với tập thể anh, chị, em trong Đội thường xuyên mày mò, tìm hiểu, nghiên cứu học tập, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật mới trong duy trì chăm sóc các loại cây quý hiếm; tuân thủ quy trình chăm sóc đặc biệt kỹ thuật cao trong sản xuất duy trì từng ô cỏ trên sân cỏ Quảng trường Ba Đình đảm bảo tính thẩm mỹ, kỹ thuật cho từng loại cây trồng, góp phần thúc đẩy sản xuất hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.

Trong công tác quần chúng, với vai trũ là Chủ tịch Công đoàn bộ phận Đội Cây hoa cây cảnh. Trong nhiều năm qua, tôi luôn nắm bắt các nội dung, chương trình của Công đoàn cấp trên để tuyên truyền vận động đoàn viên công đoàn, người lao động thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh” trong chấp hành kỷ luật lao động, tinh thần trách nhiệm, tận tụy gắn bó với cơ quan đơn vị, với công việc, vượt mọi khó khăn, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất do cấp trên giao phó; triển khai thực hiện các hoạt động phong trào thể dục thể thao, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thi cắm hoa nghệ thuật, nấu ăn, thi tìm hiểu về an toàn lao động... tạo không khí vui tươi, phấn khởi và ra sức thi đua hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Vì vậy, nhiều năm qua phong trào và hoạt động Công đoàn bộ phận Đội Cây hoa cây cảnh luôn đạt kết quả cao, góp phần xây dựng Đội vững mạnh toàn diện, xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh.

Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân, sự hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt của tập thể Đội Cây hoa cây cảnh, lãnh đạo Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình, sự phối hợp chặt chẽ của các anh chị em đồng nghiệp trong đơn vị, bản thân tôi trong 5 năm qua đó vinh dự được cấp trên khen thưởng như sau:

* Năm 2008: Được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở;

* Năm 2009: Được Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và tặng Giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác Công đoàn;

* Năm 2010: Được Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình tặng giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2010 và tặng giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác Công đoàn;

* Năm 2011: Được Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình tặng giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2011 và tặng giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác Công đoàn;

* Năm 2012: Được Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình tặng Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở và được Phòng Chính trị, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng tặng giấy khen của về công tác Công đoàn.

Tôi tự nhận thấy thành tích của bản thân cũng là thành tích chung của cả tập thể, bản thân đã đóng góp một phần nhỏ của mình vào thành tích chung của Đội và của Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình.

* Qua đây tôi xin được báo cáo một số kinh nghiệm của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đó là:

- Lập trường tư tưởng chính trị luôn kiên định vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, với nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới.

- Luôn luôn có tinh thần học hỏi để không ngừng tích luỹ và trau dồi cho bản thân về đạo đức, lối sống cũng như về chuyên môn nghiệp vụ, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua.

- Có tình thương yêu đồng chí, đồng nghiệp và mọi người xung quanh, luôn có ý thức giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ. Phấn đấu hết mình vì nhiệm vụ của đơn vị, có ý chí vượt qua khó khăn, quyết tâm phấn đấu lao động sản xuất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

- Tích cực học tập và tuyên truyền mọi người cùng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Vì vậy, với chức trách và nhiệm vụ được giao, bản thân tôi luôn ý thức tự giác rèn luyện, học tập nâng cao trình độ, yêu nghề, gắn bó với đơn vị, không dao động trước những khó khăn, thử thách. Chủ động, sáng tạo trong mọi hoàn cảnh, tình huống, không ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới bản thân tôi thấy rằng cần phải tiếp tục cố gắng, phấn đấu nhiều hơn nữa và tôi cũng mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi của tập thể Đội Cây hoa cây cảnh, Lãnh đạo Ban Quản lý Quảng trường Ba Đình và các đơn vị có liên quan đối với bản thân tôi để phát huy những kết quả đó đạt được và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao.

          Xin trân trọng cảm ơn!

 

 

Bài viết khác: