Sáng ngày 22/12/2022, Đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Sóc Trăng đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

Đoàn gồm 34 đại biểu, do đồng chí Lý Rotha, tỉnh uỷ viên, Trưởng ban Ban Dân tộc, tỉnh Sóc Trăng làm Trưởng đoàn.

tin soc trang
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người, đặc biệt là những tình cảm đặc biệt Người dành cho các đồng bào dân tộc thiểu số.

Sóc Trăng là một trong những tỉnh nghèo trong khu vực và của cả nước có đông đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó đồng bào Khmer chiếm hơn 30% dân số trong tỉnh. Hiện nay, tỉnh Sóc Trăng có 606 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó có 171 vị là sư sãi tại các chùa Khmer. Bằng uy tín của mình, những người có uy tín đã trực tiếp tham gia đóng góp “Quỹ vì người nghèo”, vận động các nhà hảo tâm, đồng bào dân tộc Khmer tham gia thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội, các phong trào thi đua với tổng trị giá trên 71 tỷ đồng. Những người có uy tín ở Sóc Trăng còn là lực lượng nòng cốt tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Trong những năm qua, Sóc Trăng đã thực hiện tốt chính sách đối với người có uy tín, tạo điều kiện để người có uy tín phát huy vai trò trên các lĩnh vực đời sống, xã hội, trở thành trung tâm đoàn kết đồng bào dân tộc thiểu số, xây dựng bền vững khối đại đoàn kết toàn dân tộc./.

Hải Yến

Bài viết khác: