Sáng ngày 25/12/2022, Đoàn đại biểu học sinh đạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế đã tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Bác những thành tích xuất sắc trong năm 2022.

hoc sinh olymic 1
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng trực thuộc Bộ; các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh đạt giải Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2022.

Báo cáo với Bác Hồ kính yêu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Thứ  trưởng nêu rõ: Thời gian qua, ngành Giáo dục đã đạt được nhiều thành tựu, chất lượng giáo dục các cấp học được nâng lên và được bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. Năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo cử 07 đoàn học sinh giỏi Việt Nam với 38 lượt học sinh tham gia gồm 01 đoàn Tin học tham dự Olympic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, 01 đoàn Vật lí tham dự Olympic khu vực Châu Á và 05 đoàn tham dự Olympic quốc tế là Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lí và Tin học. Kết quả, tất cả các thí sinh dự thi đều đoạt giải, gồm 13 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 08 Huy chương Đồng và 05 Bằng khen. Các đoàn học sinh của Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất với nhiều học sinh đạt điểm số cao nhất. Những thành tích xuất sắc này đã tạo động lực thúc đẩy đội ngũ giáo viên, học sinh và toàn thể xã hội nỗ lực thực hiện mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Khắc ghi lời Bác dạy: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”, Đoàn đại biểu học sinh tham dự Olympic và Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế đã khẳng định sự nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện và đem vinh quang về cho gia đình, nhà trường, quê hương, đất nước. 

hoc sinh olymic 2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong giờ phút thiêng liêng của buổi Lễ, trước Anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã nguyện hứa: Mỗi cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên luôn ghi lòng, tạc dạ những lời dạy của Người; hăng hái thi đua, đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, tích cực rèn đức, luyện tài để đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn./.

Huy Công

Bài viết khác: