Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày ký Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lặp lại hòa bình ở Việt Nam (27/01/1973 - 27/01/2023), sáng ngày 13/01/2023, Đoàn đại biểu quốc tế dự hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày ký Hiệp định Paris đã thành kính dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn do ông Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm Trưởng đoàn.

doan paris 1

doan paris 2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu đã thành kính tưởng niệm Người - vị lãnh tụ được bạn bè quốc tế yêu mến, cảm phục về tấm gương yêu nước, tinh thần cách mạng và đạo đức sáng ngời.

Kỷ niệm 50 năm ngày ký Hiệp định Paris là dịp nhằm tri ân bạn bè quốc tế đã ủng hộ Việt Nam trong thời gian đàm phán, ký kết và thực hiện Hiệp định Paris; nêu cao tinh thần đoàn kết quốc tế thủy chung trong sáng trước sau như một của nhân dân ta đối với bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp giáo dục truyền thống về ý nghĩa lịch sử của Hiệp định Paris, về thắng lợi của nền ngoại giao Việt Nam và những đóng góp quan trọng của đối ngoại nhân dân trong quá trình đàm phán, ký kết, thực hiện Hiệp định Paris./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: