Hòa cùng không khí Xuân đã ngập tràn khắp đất trời, các cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của Đoàn 195, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đón Tết trong niềm hân hoan, rộn ràng. Không khí đón Tết tại đơn vị hòa cùng với tình đồng chí, đồng đội thắm đượm nghĩa tình, mang tới một cái Tết đong đầy cảm xúc hạnh phúc, ấm cúng tựa như không khí gia đình.

tet doan 195 2
Cán bộ, nhân viên, chiến sỹ tham gia gói Bánh chưng.

Sau hơn 2 năm ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, công tác chuẩn bị và đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Đoàn 195 dường như rộn ràng hẳn lên với nhiều hoạt động sôi nổi. Từ chiều 28 Tết, cùng với các đơn vị khác trong Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của Đoàn 195 đã tổ chức gói Bánh chưng. Không khí gói Bánh chưng háo hức, ngập tràn tiếng cười nói như gói cả tâm tình của những người cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của Đoàn 195 trong từng chiếc bánh chưng mang đậm vị Tết.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động vui chơi đặc sắc cũng được tổ chức tại Đoàn 195 cho cán bộ, nhân viên, chiến sỹ trực Tết. Những hoạt động vui chơi đặc sắc có thể kể đến như: Phi tiêu, đẩy gậy, ném bóng vào chậu, câu chai thủy tinh trúng thưởng, v.v… Những hoạt động vui chơi đón Tết đã tiếp thêm tinh thần phấn khởi trong ngày Tết cho mỗi người cán bộ, nhân viên, chiến sỹ tại đơn vị, góp phần tạo sự đoàn kết, quyết tâm xây dựng đơn vị ngày một vững mạnh.

Vui Xuân không quên nhiệm vụ cũng là tinh thần chính được Đảng ủy, Chỉ huy Đoàn 195 xác định trong dịp đón Xuân Quý Mão 2023. Trong đó, xác định lực lượng trực Tết cần đảo đảm tốt nguồn điện thường xuyên và chế độ dự phòng phục vụ chiếu sáng và trang trí dịp Tết, nhất là các hoạt động sinh hoạt chính trị, văn hoá diễn ra tại Lăng. Bên cạnh đó, cần hoàn thành toàn diện kế hoạch bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên và nhiệm vụ đột xuất, những nội dung bảo dưỡng, sửa chữa lớn được tập trung hoàn thành có chất lượng; phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố, trục trặc kỹ thuật không làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ, bảo đảm độ dự phòng theo quy định; phát huy hiệu quả trang thiết bị, tổ chức vệ sinh bảo quản kiến trúc công trình, môi trường luôn khang trang, sạch đẹp phục vụ lễ viếng thường xuyên, viếng cấp Nhà nước, viếng đột xuất. Phục vụ đồng bào và khách quốc tế thắp hương tưởng niệm Bác và các Anh hùng liệt sỹ nhân dịp Tết Nguyên đán an toàn, chu đáo.

Bên cạnh đó, toàn thể cán bộ, nhân viên, chiến sỹ trong đơn vị tích cực hưởng ững phong trào thi đua Quyết thắng năm 2023 và đợt thi đua cao điểm “Mừng Đảng, mừng Xuân, Quyết thắng”. Các hoạt động thi đua được gắn với nhiệm vụ đặc thù của Đoàn 195, tập trung hướng đến quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị thường xuyên và đột xuất ngay từ những ngày đầu năm mới. Quán triệt nhiệm vụ tổ chức cho bộ đội đón Tết với phương châm “Tết công tác, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao”. Phấn đấu 100% cán bộ, nhân viên, chiến sỹ chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội, quy chế, quy định của đơn vị; không có vi phạm phải xử lý kỷ luật, bảo đảm an toàn tuyệt đối khi tham gia giao thông.

Đại tá Phạm Hải Tiếp, Chính ủy Đoàn 195 nhấn mạnh: “Để tổ chức tốt hoạt động vui Xuân đón Tết tại đơn vị, cấp ủy, chỉ huy Đoàn đã xác định yêu cầu chuẩn bị chu đáo, tổ chức chặt chẽ, đúng kế hoạch đạt chất lượng hiệu quả. Cán bộ, nhân viên, chiến sỹ chủ động khắc phục khó khăn, nêu cao truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Bảo vệ Lăng” mọi lúc, mọi nơi, phấn đấu hoàn thành toàn diện nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán”.

tet doan 195
Công tác trang trí được hoàn thành, sẵn sàng đón Tết.

Thượng úy Văn Đình Binh, Tổ phó Đội Bảo quản chia sẻ: “Năm nào cũng vậy, vào đêm Giao thừa, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh sẽ trực tiếp đến đơn vị chúc Tết, thăm hỏi cán bộ, nhân viên, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ. Những cái bắt tay ấm áp đã được trao gửi như tiếp thêm sức mạnh to lớn, khích lệ tinh thần mạnh mẽ bằng những tình cảm đặc biệt để những cán bộ, nhân viên trực Tết tại Đoàn 195 chúng tôi quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Một mùa Xuân mới lại về với bao ước vọng. Mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sỹ tại Đoàn 195 quyết tâm nêu cao tinh thần “Tết công tác, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao”. Mỗi nhiệm vụ được hoàn thành xuất sắc như những đóa hoa Xuân rực rỡ kính dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh với niềm thành kính vô bờ bến, để Tết bên Lăng luôn đong đầy ý nghĩa./.

Phương Ngân

Bài viết khác: