Thực hiện kế hoạch của Đảng ủy Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, sáng ngày 24/3/2023, Đảng bộ Đảng bộ Trung đoàn 375 đã tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023. Đại tá Đỗ Xuân Tiệp, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến dự, chỉ đạo Hội thi.

Dự Hội thi còn có đại diện chỉ huy Phòng Công tác đảng và Công tác chính trị, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ Tư lệnh Cảnh vệ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn, cấp ủy, chỉ huy các ban, đại đội và hơn 200 cán bộ, đảng viên đến cổ vũ Hội thi.

thi bi thu 375 2
Đại tá Đỗ Xuân Tiệp tặng hoa và Kỷ niệm chương các cho thí sinh dự thi.

Phát biểu khai mạc, Thượng tá Trịnh Công Rụy, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh: Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ có nhận thức sâu sắc về công tác xây dựng Đảng. Đây cũng là dịp để các đồng chí bí thư và đội ngũ cấp ủy học hỏi, trao đổi kinh nghiệm; đồng thời đánh giá đúng trình độ nghiệp vụ công tác đảng, đề ra giải pháp củng cố, bồi dưỡng, bổ sung kiến thức nâng cao năng lực tổ chức lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng, góp phần thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao.

thi bi thu 375 4
Thượng tá Trịnh Công Rụy, Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc tại Hội thi.

Tham gia Hội thi có 05 thí sinh gồm các đồng chí bí thư các chi bộ: Ban Tham mưu, Ban Hậu cần, Ban Tổ chức lễ viếng, Đại đội 1 và Đại đội 2. Các thí sinh đã trải qua 04 phần thi, gồm: Phần thi viết, thi tự giới thiệu, thi vấn đáp (gồm câu hỏi lý thuyết, câu hỏi tình huống) và phần thi thuyết trình. Nội dung các phần thi tập trung vào nhận thức về Đảng, công tác xây dựng Đảng.

Để chuẩn bị tốt cho các nội dung thi, các thí sinh đã tập trung nghiên cứu Điều lệ Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Đảng uỷ Công an Trung ương… về công tác xây dựng Đảng; đồng thời vận dụng sự hiểu biết của bản thân về nhiệm vụ, vai trò, trách nhiệm của chi bộ, kỹ năng công tác, tổ chức thực hiện về nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng; kinh nghiệm hoạt động thực tiễn, khả năng tổ chức sinh hoạt chi uỷ và xử lý các tình huống thực tiễn ở chi bộ, chia sẻ những cách làm hay trong công tác xây dựng Đảng.

thi bi thu 375 5
Thí sinh bốc thăm, trả lời câu hỏi tình huống.

thi bi thu 375 6
Thí sinh trả lời câu hỏi trắc nghiệm.

Thay mặt Ban Giám khảo, Thượng tá Nguyễn Văn Viết, Trưởng ban Giám khảo đã nhận xét, đánh giá cụ thể qua 4 phần thi. Đồng chí nhấn mạnh: Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các thí sinh đã trả lời tốt các câu hỏi. Các thí sinh đã thể hiện sự nhận thức, hiểu biết của mình về Điều lệ Đảng, nghị quyết Đại hội, các nghị quyết, chỉ thị và các quy định của Đảng. Trong phần thi vấn đáp, các thí sinh đều đã đưa ra được những biện pháp xử lý và cách giải quyết những vấn đề đã xảy ra hoặc có thể xảy ra trong thực tế về công tác xây dựng Đảng. Đặc biệt, trong phần thi thuyết trình, các thí sinh đã đánh giá thực trạng và đưa ra những giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, chất lượng đảng viên nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, hướng đến xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh.

thi bi thu 375 3
Thượng tá Nguyễn Văn Viết, Trưởng ban Giám khảo đánh giá các phần dự thi.

Bế mạc Hội thi, Thượng tá Trịnh Công Rụy đánh giá cao sự chuẩn bị công phu, khoa học của Ban Tổ chức, các nội dung đảm bảo theo sự hướng dẫn của Đảng ủy Bộ Tư lệnh Cảnh vệ; đồng thời biểu dương, ghi nhận sự cố gắng tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu tích cực, nghiên cứu học tập, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm của cả 05 thí sinh. Qua Hội thi, Thượng tá Trịnh Công Rụy đề nghị toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Trung đoàn tiếp tục học tập, nghiên cứu và thực hiện tốt Điều lệ Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng ủy cấp trên; phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những khó khăn, tồn tại, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng bộ, chi bộ, đơn vị ngày càng vững mạnh.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải A, 02 giải B và 02 giải C cho các thí sinh. Căn cứ vào kết quả Hội thi, Đảng bộ Trung đoàn cử thí sinh đạt giải cao nhất là đồng chí Nguyễn Sỹ Hà - Bí thư Chi bộ Ban Tham mưu, tham gia Hội thi bí thư chi bộ giỏi cấp Bộ Tư lệnh Cảnh vệ được tổ chức vào tháng 5 năm 2023.

thi bi thu 375 1
Đại biểu, Ban Giám khảo và các thí sinh chụp ảnh lưu niệm.


Đặng Hạnh

Bài viết khác: